Sắc màu Cuộc Sống

Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu Bảo Phương, người bán không kịp trở tay

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do lượng người tập trung ở cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương, Hà Nội đợi mua cho mình những phần bánh để làm quà cho gia đình, bạn bè rất đông khiến hàng chục nhân viên bán hàng không kịp trở tay.

Chiều 9/9, (tức chỉ còn 4 ngày nữa đến Tết Trung thu, Rằm tháng tám âm lịch) rất đông người dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ mua bánh Trung thu Bảo Phương khiến tuyến đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội luôn nhộn nhịp.

Không khí xếp hàng mua bánh Trung thu Bảo Phương mỗi dịp cận Tết Trung thu luôn diễn ra tấp nập từ sáng đến tận tối đêm.

Mỗi người dân phải xếp hàng từ 20-30 phút mới đến lượt mua. Số lượng người mua tăng đột biến khiến giao thông đi lại của tuyến phố Thụy Khuê tắc vào giờ cao điểm. Thế nhưng nhiều người vẫn vui vẻ chờ đợi đến lượt.

Đại diện chủ tiệm bánh cổ truyền này cho biết, trong mùa Trung Thu 2019 tiệm bánh đã mở rộng quy mô hoạt động. Có hai cơ sở 1 và 2 mỗi cơ sở có hàng trăm nhân viên làm bánh cùng với hàng chục nhân viên bán hàng, lượng hàng phục vụ bán ra gấp đôi so với mọi năm.

Tuy nhiên, lượng người dân kéo đến trong sáng và gần trưa những ngày vừa qua quá đông khiến hàng chục nhân viên tại đây trở tay không xuể.

Nhân viên mang hộp bánh hoạt động tấp nập, hết công suất từ sáng tới đêm.

Với người dân Hà Nội, đa số đều muốn mua được bánh Trung thu có hương vị truyền thống, cổ xưa nên cứ những ngày cận Rằm tháng tám âm lịch luôn đông nghịt người đi mua bánh.

Trao đổi với chúng tôi, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương cho biết, những ngày cận Tết Trung thu do lượng người mua bánh quá nhiều, dòng người xếp hàng dài cả trăm mét nên cửa hàng không sản xuất kịp. Cửa hàng chỉ bán duy nhất một loại bánh, 200k/hộp 4 cái (2 nướng +2 dẻo) thập cẩm phục vụ người dân.

Hàng chục nhân viên bưng bê bánh mỏi tay.

Chủ cửa hàng cho biết, số lượng bánh Trung thu sản xuất đến đâu bán hết tới đó, nhân viên phục vụ toát mồ hôi.

Lực lượng bảo vệ liên tục phải đứng ra phân từng nhóm khách vào mua hàng tránh tình trạng khách đổ vào ồ ạt.

Chủ tiệm bánh cho biết, dự kiến một hai ngày tới lượng khách sẽ đông hơn với với những ngày trước.

Một vị khách vất vả mua được vài hộp bánh Trung thu sau một hồi lâu xếp hàng.

Nhiều người mang giấy bút để tránh quên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất