Sắc màu Cuộc Sống

Người Hà Nội kéo nhau lên Hàng Mã, sắm đồ kinh dị diện chơi Halloween

Vương Phi
Chia sẻ

Muốn tận hưởng không khí Halloween sôi động và mua sắm nhiều món đồ chơi, hóa trang kinh dị... nhiều người dân Hà Nội tranh thủ rủ nhau lên phố Hàng Mã khiến nơi đây luôn đông đúc, trẻ em phải nhờ cha mẹ kênh lên vai mới đi nổi.

Từ một ngày lễ quan trọng của các nước phương Tây, giờ đây, Halloween cũng là dịp lễ lớn, được rất nhiều bạn trẻ đón chờ. Suốt từ giữa tháng 10, đủ loại party liên quan đến Halloween như lễ hội âm nhạc, hóa trang, ẩm thực… đã được tổ chức rầm rộ. Thế nhưng, điều mà nhiều người mong chờ nhất có lẽ là cảm giác thích thú khi đi dạo chơi vào đêm 31/10. Từ nhiều ngày nay, khắp khu phố Hàng Mã, Hàng Lược đã vô cùng sôi động. Cứ vào mỗi buổi tối, nơi đây lại nhộn nhịp người đi chơi, mua sắm hàng hóa. Mặt hàng được mọi người quan tâm là mặt nạ, áo choàng đầu lâu, mũ đội đầu hoặc các vật dụng trang trí để tổ chức bữa tiệc Halloween hấp dẫn bên gia đình, bạn bè.

“Mình thấy dịp lễ này rất vui. Ngày nhỏ nhìn những thứ như mặt nạ quỷ, áo khoác đầu lâu hay mấy bạn trẻ sơn, vẽ kinh dị trên mặt mình rất sợ. Bây giờ thì chỉ thấy buồn cười thôi và cũng muốn được hóa trang đáng sợ giống các bạn ấy”, Thùy Linh (sinh viên Đh Kinh doanh Công nghệ Hà Nội) chia sẻ. Cô cho biết, đây cũng chính là lý do khiến cô “mò” lên Hàng Mã dạo chơi và sắm đồ cho lễ Halloween.

“Bé gái nhà mình rất thích tạo hình Vô Diện nên mấy ngày nay cứ bắt bố mẹ đi mua hoài. Năm trước nó thấy bé gái xinh xắn trong bộ váy áo đó trên mạng nên năm nay bắt mua bộ y hệt”, anh Thuận (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, Huệ Anh (sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền) cho biết, năm nào, ở trường cô cũng tổ chức đêm hội Halloween rất sôi động. Năm nay trường Huệ Anh tổ chức từ đêm 26/10 rồi nên thành ra suốt từ hôm đó các bạn vẫn sôi sục không khí Halloween.

Những người mặc áo thú, mang theo những đồ chơi kinh dị xuất hiện nhiều trên phố Hàng Mã.

Áo choàng hình đầu lâu được bán rất nhiều.

Những trái bóng bay cũng biến hình từ dáng vẻ dễ thương trở nên đáng sợ.

Những cô gái thích thú thả dáng với mũ và bóng bay đặc trung mùa Halloween.

Không khí Halloween tràn ngập khắp đường phố.

Những chiếc mặt nạ như thế này được nhiều bạn nữ yêu thích.

Vì đường đông, trẻ nhỏ được cha mẹ kênh kiệu trên vai.

Các bé trai thích thú với nhiều món đồ chơi mới lạ.

Những chiếc mặt nạ này mà xuất hiện trong đêm tối… hẳn đủ khiến nhiều người giật mình.

Bé gái xinh xắn hơn sau khi hóa trang mùa Halloween.

Trước ngày mua bán, phố Hàng Mã nhộn nhịp người mua - bán nhiều loại đồ chơi có vẻ ngoài kinh dị.

Không khí Halloween ngập tràn trên con phố Hàng Mã.

Càng gần đêm Halloween, phố Hàng Mã lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất