Sắc màu Cuộc Sống

Người dân đổ xô đi xem 'cá thần' nổi trên mặt nước

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Người dân đem kích điện dí bắt cá nhưng không được. Cá liên tục nổi lên, lặn xuống khiến hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem và cho rằng đây là “cá thần”.

Những ngày qua, hàng trăm người dân xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) và vùng phụ cận đã kéo tới kênh nước trên địa bàn để xem con cá lạ.

Vào ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết), một người dân xã Hiến Sơn sau khi đi thắp hương tại nhà thờ tổ trở về, khi đi qua cầu Lim (thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn), bất ngờ phát hiện 1 con cá to nổi lên trên mặt nước dưới kênh.

Nhiều người đổ xô đi xem “cá thần”.

Ngay sau đó, người này đã gọi người dân trong xã đưa kích điện để bắt cá nhưng đều không được. Trong những ngày Tết vừa qua, con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân hoài nghi và thậm chí cho đó là “cá thần” nên không ai dám đánh bắt nữa.

Nghe tin cá “lạ” xuất hiện, nhiều người ùn ùn kéo nhau đến xem. Một số người thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và nhang đến đặt trên bờ để cúng cá. Qua quan sát, con cá này là cá nước ngọt, đầu giống cá trắm, có màu đen, nặng chừng hơn 2kg.

Con cá lạ lúc lặn lúc nổi trên kênh

Ông Nguyễn Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương cho biết: “Đây là lần đầu tiên trên địa bàn có hiện tượng lạ như thế này, lại trùng vào dịp nghỉ Tết nên người dân mới xôn xao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm giải pháp và có biện pháp xử lý cũng như ổn định tâm lý cho người dân”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất