Sắc màu Cuộc Sống

Người dân phố Trúc Bạch được ‘tiếp tế’ khẩu trang, nhu yếu phẩm khi bị cách ly phòng dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi bị cách ly khi phát hiện có trường hợp nhiễm COVID-19, người dân ở phố Trúc Bạch (Hà Nội) hằng ngày được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết sinh hoạt hằng ngày như là lương thực, rau củ quả, thực phẩm tươi sống…

Chiều 9/3, cuộc sống của người dân ở phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) không hối hả như những ngày trước đó.

Nhiều hộ dân nơi đây tạm thời bị cách ly phòng tránh dịch COVID-19 sau khi phát hiện ca bệnh thứ 17 sinh sống tại đây. Nhiều trẻ nhỏ được đeo khẩu trang vui chơi trong vòng cách ly. Nhiều người cao tuổi cũng hạn chế ra ngoài và đeo khẩu trang phòng tránh dịch bệnh.

Cán bộ phun khử khuẩn cư dân trong khu cách ly.

Mỗi ngày người dân được nhận đầy đủ thực phẩm, khẩu trang, cam, vitamin… miễn phí để tăng sức đề kháng, giữ gìn sức khoẻ.

Ông Nguyễn Dương Huy, Chủ tịch UBND Phường Trúc Bạch cho biết sau khi nắm được thông tin công bố dịch, chính quyền phường đã bố trí các đoàn kiểm tra dịch tễ đến từng nhà các hộ dân để nắm bắt được các trường hợp F1,F2, F3.

Nhờ có việc kiểm tra kịp thời đó đã đảm bảo, ngay trong đêm 6/3, Phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng của TP Hà Nội khẩn trương hoàn thành việc đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Ngoài ra phường Trúc Bạch đã tổ chức thành lập hai tổ công tác đo thân nhiệt, khám sức khoẻ của toàn bộ người dân trong khu vực cách ly 2 lần/ngày vào các buổi sáng và chiều.

Theo ông Huy, về việc đảm bảo đời sống hằng ngày cho người dân, quận đã tổ chức cung cấp toàn bộ nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con sinh hoạt hằng ngày như là lương thực, rau củ quả, thực phẩm tươi sống. Trên địa bàn có 7 trường hợp người nước ngoài được UBND phường đặc biệt quan tâm về khẩu phần ăn, cách ăn của người nước ngoài từ đó tính toán bố trí khẩu phần ăn phù hợp với người nước ngoài.

Người dân nhận khẩu trang được cung cấp.

“Trong trường hợp cần thiết thì chúng tôi tạo điều kiện cho họ để có thể vận chuyển riêng nhu yếu phẩm mang tính đặc thù của người nước ngoài. Những nguồn nhu yếu phẩm đó được chúng tôi kiểm tra, kiểm soát về nguồn gốc của đơn vị cung ứng phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện đúng quy trình khử khuẩn”, ông Huy cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất