Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông Châu Á 69 tuổi bị ném khỏi máy bay United Airlines khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Hoàng Kì
Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại cách hành xử bạo lực của nhân viên an ninh hàng không trên chuyến bay sắp cất cánh từ Chicago đến Kentucky, Mỹ đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Những hình ảnh đầy nhạy cảm về một vụ xử lý hành khách xuống máy bay của hãng hàng không United Airlines làm xôn xao dư luận.

Khi chuyến bay mang số hiệu 3411 của hãng hàng không United Airlines chuẩn bị cất cánh, một thông báo bất ngờ được gửi đến toàn bộ hành khách.

Vì lý do có 4 nhân viên của hãng hàng không này cần được di chuyển gấp đến Louisville, Kentucky nên họ yêu cầu 4 hành khách phải rời khỏi máy bay, chọn chuyến khác. Sau khi nâng mức bồi thường từ 100 lên 400USD và một phòng khách sạn để hành khách nghỉ ngơi chờ đi vào chuyến hôm sau, chỉ có một cặp đôi tự nguyện bỏ vé. Ngay cả khi nâng mức bồi thường lên 800USD, và lời cảnh báo sẽ không khởi hành nếu không có đủ chỗ cho 4 nhân viên United Airlines, vẫn không có ai phản hồi.

Sau đó, cơ trưởng buộc phải dùng máy tính chọn ngẫu nhiên hai người còn lại. Một người đã vui vẻ rời chuyến, hành khách châu Á còn lại được chọn đã nhất quyết không chịu rời khỏi ghế vì ông là một bác sĩ và cần về gấp để gặp bệnh nhân, vợ bác sĩ cũng đi cùng ông trong chuyến bay này.

Đoạn clip được Audra Bridge, một hành khách có mặt trên chuyến bay 3411 ghi lại cho thấy cảnh khống chế dã man của nhân viên an ninh sân bay với hành khách châu Á.

Ban đầu, 3 nhân viên an ninh được gọi đến để điều đình với vị bác sĩ này khi ông từ chối xuống máy bay, trong lúc cố gắng khống chế người hành khách xuống máy bay, đầu ông đã va chạm với ghế và chảy máu, thế nhưng các nhân viên an ninh vẫn cương quyết không dừng lại.

Cảnh tượng vị khách châu Á yếu ớt vùng vẫy chống cự lại các nhân viên an ninh khiến toàn bộ hành khách có mặt trên chuyến bay vô cùng bất bình.

Sau khi bị đánh, các nhân viên an ninh đã lôi ông đi, kéo lê trên sàn máy bay trước sự chứng kiến của nhiều người và “quẳng” vị bác sĩ này khỏi buồng hành khách một cách thô bạo, khi đó ông đang trong tình trạng máu me bê bết cả mặt mày.

Bằng cách nào đó, ông đã chạy ngược lại, trở vào máy bay và la hét: “Tôi phải về nhà”, “Hãy giết tôi đi”.

Dường như vị bác sĩ gốc Á đá gặp chấn thương tâm lý khá lớn, theo những gì được ghi nhận, ông đang cực kì hoảng loạn và hành xử như một người có vấn đề thần kinh.

Sự hỗn loạn chỉ dừng khi cảnh sát trở lại, tiếp tục dùng vũ lực, đánh người đàn ông này đến ngất xỉu và lôi ông ra khỏi máy bay. Người vợ tội nghiệp lập tức lao theo chồng nhưng đã bị nhân viên an ninh cản lại.

Khi tỉnh lại, ông cho biết mình cần được về gấp vì có một bệnh nhân đang chờ được ông khám vào hôm sau.

Sự hoảng loạn của vị bác sĩ đã khiến người xem cảm thấy vô cùng bất bình vì những gì các nhân viên an ninh đã gây ra với ông.

Bác sĩ người châu Á bị lôi kéo thô bạo trước sự chứng kiến của hàng trăm hành khách.

Khi vụ việc được công khai, hãng hàng không United Airlines đã lập tức bị lên án vì cách hành xử thiếu văn minh, xúc phạm nhân quyền của mình, làn sóng tẩy chay hãng này không chỉ dừng lại ở cộng đồng châu Á mà còn lan rộng trong cả cộng đồng người Mỹ. Chỉ trong một ngày, đã có hàng triệu lời yêu cầu giám đốc hãng phải xin lỗi, thậm chí thay đổi luôn tổng giám đốc.

Theo một thông tin bên lề chưa được xác nhận, vị bác sĩ này được cho là người Việt Nam.

Một người Việt sống cùng tiểu bang với bác sĩ gốc Á cho biết cô đã từng gặp ông.

Tuy nhiên theo Washington Post, vị khách này là một người Trung Quốc.

Hiện tại các nhân viên an ninh có liên quan đến vụ hành hung đã bị thôi việc và chờ điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giá chi tiết mới nhất của vụ việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất