Sắc màu Cuộc Sống

Người dân mừng rỡ khoảnh khắc gỡ bỏ hàng rào tại khu cách ly Hạ Lôi: ‘Vui như giao thừa, thắng dịch COVID-19 rồi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong giây phút hân hoan vì được dỡ bỏ hàng rào cách ly phòng dịch COVID-19 nhiều người dân thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) vô cùng vui mừng, sung sướng.

Đêm 5/5, khu vực cách ly thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) chính thức được gỡ phong tỏa sau 28 ngày khoanh vùng, cách ly xã hội. Tất cả người dân trong khu phố đều phấn khởi vì được trở lại cuộc sống bình thường.

Clip: Người dân khu vực Hạ Lôi mừng rỡ khoảnh khắc gỡ bỏ hàng rào cách ly.

Lực lượng công an và quân sự huyện chờ thời khắc 0h ngày 6/5 để tháo gỡ tất cả các chốt kiểm soát ra vào thôn. Lực lượng công an và quân sự huyện thực hiện các thủ tục cuối cùng trước khi tháo gỡ tất cả các chốt kiểm soát. Lần này, lực lượng chức năng chủ động kiểm soát, không để người dân ăn mừng, gây mất an ninh trật tự.

Nhiều người dân tập trung trước cổng vào làng Hạ Lôi nơi thực hiện cách ly phòng dịch COVID-19.

Rất đông phóng viên các báo đài trung ương và địa phương đến đưa tin về thời khắc gỡ bỏ cách ly tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh). Trước đó, kể từ 8/4, toàn bộ thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) gồm 2.937 hộ với 10.872 nhân khẩu phải cách ly do liên quan bệnh nhân 243.

Ngày 6/4, bệnh nhân 243 là người thôn Hạ Lôi được phát hiện nhiễm COVID-19. Nhận định đây là ổ dịch phức tạp, mất dấu F0, có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, ngày 8/4, UBND huyện Mê Linh đã ra Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi.

Đúng 0h ngày 6/5, lệnh dỡ bỏ cách ly được thực hiện.

Hàng rào barie được tháo dỡ.

Trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2.

Trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2. Hiện người dân trong thôn có sức khỏe ổn định.

Đúng 0h ngày 6/5, toàn bộ rào chắn, biển báo cách ly tại khu vực thôn Hạ Lôi (Mê Linh) đã được dỡ bỏ. Chứng kiến hình ảnh trên, người dân nơi đây vô cùng vui mừng, xúc động. Có người vui vẻ chia sẻ “vui như giao thừa, thắng dịch COVID-19 rồi”.

Một người dân thôn Hạ Lôi vui mừng cho biết: “Cảm xúc của tôi lúc này là rất vui sướng, phấn khởi không thể tả xiết. Từ hôm nay, mọi thứ quay trở lại bình thường và tôi lại có thể đi làm ăn, buôn bán như trước”.

Người dân vẫy cờ ăn mừng.

Những ngày thực hiện cách ly, người dân luôn chấp hành việc ở nhà phòng dịch của chính quyền địa phương.

Cặp vợ chồng này chuẩn bị hoa tươi đi chợ bán sau những ngày dài ở nhà.

Người dân vui mừng khoảnh khắc dỡ bỏ cách ly thôn Hạ Lôi. Nhưng chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng yêu cầu toàn bộ người dân quay trở lại nhà, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Tại ổ dịch thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, lực lượng chức năng phát hiện 13 ca mắc Covid-19. Dù được công bố kết thúc cách ly, nhưng TP Hà Nội và chính quyền địa phương vẫn xác định thôn Hạ Lôi là địa bàn có nguy cơ cao, do thời điểm bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 chưa qua 28 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất