Sắc màu Cuộc Sống

Người bán dâm hoàn lương được Nhà nước cho vay vốn làm ăn

My An
Chia sẻ

Từ 1/3, Quyết định số 02 của Thủ tướng quy định sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm hỗ trợ vay vốn cho người bán dâm hoàn lương.

Theo báo Tổ Quốc, quy định về việc hỗ trợ vốn cho người bán dâm hoàn lương, người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy… đã được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 02 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/3/2020.

Theo đó, thí điểm hỗ trợ vay vốn cho người bán dâm hoàn lương, người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy… tại 15 tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục được thực hiện đến hết 31/12/2020.

Từ năm 2021 trở đi, thông qua đánh giá kết quả đạt được sẽ xem xét quyết định việc mở rộng trên phạm vi cả nước.

Ảnh minh hoạ.

Theo báo Tuổi Trẻ, với quy định này, người bán dâm hoàn lương, người nhiễm HIV/AIDS, người sau cai nghiện ma túy… được hỗ trợ vay 20 triệu đồng trong thời hạn 36 tháng, với lãi suất bằng lãi suất cho vay hộ nghèo để mua sắm các loại vật tư, đầu tư làm các nghề thủ công, góp vốn kinh doanh với cá nhân, tổ chức khác…

Để được vay vốn, các đối tượng phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Trong đó, người bán dâm phải được xác nhận về việc không còn bán dâm; Có phương án sản xuất kinh doanh và có khả năng trả nợ; Sống một mình hoặc sống cùng con chưa đến tuổi lao động hoặc bố, mẹ, vợ, chồng, con, ông, bà, anh, chị, em ruột không còn khả năng lao động.

Theo VOV, nguồn vốn cho vay do ngân sách Nhà nước cấp 50% trên tổng số kế hoạch nguồn vốn hàng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội huy động 50% còn lại, ngân sách Nhà nước cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý theo quy định.

Việc thực hiện cho vay vốn với lãi suất ưu đãi nhằm giúp nhóm người nghiện ma túy, người bán dâm, người nhiễm HIV tự tạo việc làm, tăng thu nhập cá nhân và gia đình, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ tái nghiện, tái phạm.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất