Sắc màu Cuộc Sống

Ngư dân Cà Mau đánh bắt được 2 con cá sủ vàng nặng 70kg

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tàu cá của gia đình anh Linh ra khơi hoạt động từ 10 ngày trước, tối 13/9, trong lúc kéo lưới, anh Linh cùng các thuyền viên phát hiện 2 con cá sủ vàng, con nhỏ nặng 32kg và con to 38kg, dài hơn 1m, vây vàng rực.

Theo Zing, chiều 14/9, chủ một tàu cá ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) liên lạc với nhà hàng ở TP Cà Mau để bán cặp cá sủ vàng còn tươi nguyên nhưng giá chưa được tiết lộ. Trong đó, con nhỏ nặng 32kg và con to 38kg, dài hơn 1m, vây vàng rực.

Trao đổi với báo này, chủ cặp cá sủ vàng cho biết tàu ra khơi hơn một tuần, đánh bắt hải sản cách đất liền khoảng 8 hải lý.

Tối 13/9, các thuyền viên kéo lưới lên tàu phát hiện hai con cá sủ vàng còn sống nên mọi người đưa vào hầm ướp đá ngay để bảo quản.

Hai con cá sủ vàng ở Cà Mau. Ảnh: Zing.vn

Cùng trao đổi với VNE, ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, cho biết nhiều năm trước ngư dân địa phương cũng bắt được cá sủ vàng nhưng không có con nào to như thế.

Cá sủ vàng còn gọi là cá đường, có tên khoa học Otolithoides biauritus, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam… Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông. Thịt cá thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất