Sắc màu Cuộc Sống

Ngỡ ngàng trước hình ảnh hiện tại của '4 bé gái trong ca sinh tư' thuộc trường hợp hiếm trên thế giới sau 3 năm gây 'bão' cộng đồng mạng

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Được biết, vợ chồng chị Carla đã gặp nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần khi phải nuôi cùng lúc 4 đứa trẻ.

Năm 2017, cặp vợ chồng Carla và Paul Crozier sống tại thị trấn Grays, Essex (Anh) nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng khi hạ sinh thành công 4 đứa trẻ bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF). Điều đáng nói là 4 em bé nằm trong bụng mẹ từ 2 trứng, thuộc trường hợp hiếm trên thế giới khi chỉ có 1/70 triệu ca.

Trước đó, vợ chồng Carla và Paul Crozier đã cũng sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Được biết, ở lần siêu âm thai đầu tiên, bác sĩ thông báo có 3 nhịp tim thai. Tuy nhiên đến tuần 12, họ phát hiện ra có tới 4 em bé đang phát triển trong bụng Carla. Dù rất vui mừng nhưng cặp đôi cũng lo lắng khi bác sĩ thông báo khả năng để 4 bé cùng phát triển khỏe mạnh sẽ khó khăn, nên thực hiện việc chọn lọc và giảm thai. Tuy nhiên cặp đôi đã từ chối và quyết tâm giữ cả cả 4 con.

5 cô con gái của vợ chồng Carla.

Nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của 4 cô con gái, Carla đã chia sẻ với tờ The Mirror về cuộc sống khó khăn khi phải nuôi cùng lúc cả 4 đứa trẻ. Theo đó, chị cho biết vào khoảng thời gian các bé mọc răng, hai vợ chồng chỉ ngủ được 2 tiếng mỗi ngày. Carla đã khóc rất nhiều còn chồng của chị thậm chí cũng dùng thuốc chống trầm cảm vì phải vật lộn với những tiếng ồn ào từ lũ trẻ. Tuy nhiên, hiện tại, tinh thần của chồng Carla đã ổn hơn nhiều.

Bên cạnh khó khăn tinh thần, hai vợ chồng cũng gặp nhiều vấn đề về vật chất. Được biết, Carla đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè và một số tổ chức từ thiện nhưng vẫn không thấm vào đâu so với việc nuôi 5 đứa con. Tuy nhiên, mỗi ngày nhìn các con lớn lên khỏe mạnh, xinh xắn đáng yêu thì mọi vất vả khó khăn của chị đều tan biến. Carla xúc động: “Tôi đã rơi nước mắt rất nhiều nhưng sau đó tôi lại tự nhắc nhở với bản thân về những gì mình đang có”.

Vợ chồng Carla đã cùng các con vượt qua những dấu mốc quan trọng đầu đời như ăn dặm, tập đi, tập nói, bắt đầu đi mẫu giáo, tập ngồi bô…

4 đứa trẻ đều rất đang yêu và xinh xắn.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất