Sắc màu Cuộc Sống

Ngộ độc ốc biển, 3 người trong gia đình nhập viện, 1 người tử vong

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

3 người trong gia đình nhập viện nghi bị ngộ độc do ăn ốc biển, người mẹ tử vong sau đó. Theo nhận định ban đầu, đây là loại ốc bùn bóng (hay còn gọi là ốc răng cưa).

Ngày 29/2, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết trên Thanh Niên, bệnh viện vừa tiếp nhận 3 người một gia đình nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc do ăn ốc biển.

Theo đó, sau khi ăn ốc luôcj, 3 mẹ con chị V.T.A. (4 tuổi, ở Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) cảm thấy bị tê chân tay, buồn nôn,… và được đưa đến cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 18h50 ngày 27/2.

Khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa, nhưng chị V.T.A đã không qua khỏi. 2 người con của chị A sau điều trị tích cực sức khỏe đã tạm ổn và cho xuất viện vào sáng 29/2.

Loại ốc 3 mẹ con chị A. đã ăn. Ảnh: Thanh Niên

Khi đưa 3 mẹ con đến cấp cứu, gia đình có mang theo những con ốc đã ăn trước đó. Theo nhận định ban đầu, đây là loại ốc bùn bóng (hay còn gọi là ốc răng cưa).

Theo thông tin mà người thân cung cấp trên Tuổi Trẻ, có 4 người trong gia đình cùng ăn. Tuy nhiên, chồng của nữ bệnh nhân V.T.A. chỉ ăn một con ốc nên may mắn thoát nạn. Còn người con trai (15 tuổi) chỉ ăn phần thân ốc nên bị triệu chứng tê tay chân.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất