Sắc màu Cuộc Sống

Thái Bình: Nghi vấn máy gặt lúa của người dân bị kẻ xấu phóng hỏa đốt trong đêm

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Ngày 4/6, một lãnh đạo UBND xã Chương Dương (Đông Hưng, Thái Bình), cho biết cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc chiếc máy gặt lúa của một hộ gia đình trên địa bàn xã này bốc cháy, nghi có kẻ xấu phóng hỏa.

Thông tin ban đầu cho biết, vào đêm 30 rạng sáng 31/6, tại gia đình ông Đào Văn Dũng (SN 1974, trú tại thôn Cao Mỗ, xã Chương Dương, Thái Bình) khi mọi người đang ngủ thì bất ngờ phát hiện chiếc máy gặt để ở sân ngùn ngụt cháy.

Theo gia đình ông Dũng, hiện tại đang là mùa gặt, nên ban ngày ông Dũng đánh máy ra ngoài đồng gặt cho bà con, tối đến đưa máy về. Nhà ông Dũng lại đang xây mới nên tường rào, cổng chưa được che chắn kỹ nên bị kẻ xấu đột nhập đốt máy gặt.

Phát hiện vụ việc, ông Dũng và mọi người trong gia đình chạy ra dập lửa đồng thời hô hoán cầu cứu hàng xóm láng giềng cứu giúp. Do phát hiện sớm và xử lý kịp thời nên chiếc máy gặt mới bị cháy ở phần đựng dầu.

Máy gặt lúa của người dân nghi bị kẻ xấu phóng hỏa.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, ban Công an xã Chương Dương và Công an huyện Đông Hưng đã có mặt tổ chức việc khám nghiệm hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Lãnh đạo xã Chương Dương thông tin, qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng nhận định khả năng máy gặt của gia đình ông Dũng bị kẻ xấu đốt phá. Bởi lẽ thời điểm xảy ra vụ việc, tất cả các hộ dân xung quanh đều có điện, riêng công tơ điện nhà ông Dũng bỗng nhiên đã bị ngắt cầu giao. Có thể kẻ xấu muốn gây khó khăn cho gia đình ông Dũng trong công tác chữa cháy vì nhà ông Dũng có sử dụng máy bơm nước chạy bằng điện.

Nói về nguyên nhân, chính quyền địa phương cho hay có thể đối tượng nhằm vào máy gặt nhà ông Dũng là có chủ đích và có sự chuẩn bị từ trước. Ở địa phương, ông Dũng sắm máy gặt chuyên đi gặt thuê cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã.

Vụ việc đang được Công an huyện Đông Hưng điều tra, làm rõ để xử lý theo luật định.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất