Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh đến chấn động sọ não chỉ vì chép nhầm bài kiểm tra?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Vì lý do này, cô giáo đã tát học sinh 2 cái khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị, tinh thần hoảng loạn nghi bị chấn động sọ não.

Được biết, người gây ra vụ việc này là giáo viên Lê Thị H. (40 tuổi), công tác tại trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Nạn nhân là cháu Trương Ngọc Hải.

Vụ việc xảy ra hôm 28/12/2018. Thời điểm trên, cô H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 tổ chức kiểm tra môn Viết cho học sinh. Khi làm bài, cháu Trương Ngọc Hải đã làm cả 2 đề A và B trong khi đó, đề bài yêu cầu mỗi học sinh chỉ chọn 1 trong 2 đề.

Gia đình em Hải rất bức xúc trước hành động đánh học sinh của cô H. Ảnh: Người lao động.

Theo ông Trương Ngọc Đoàn, cha ruột của cháu Trương Ngọc Hải, vì tức giận, cô H. đã đến bàn học cháu Hải xách tai và tát 2 cái vào má cháu khiến nam sinh nhỏ tuổi bị hoảng loạn. Đêm đến, gia đình phát hiện cháu bị chảy máu tai, sáng kêu dậy đi học thì cháu bảo bị chóng mặt.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, cháu Hải bị chảy máu tai trong, tinh thần hoảng loạn. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

Đáng nói, gia cảnh của cháu Hải rất hó khăn. Ông Đoàn làm phụ hồ còn mẹ cháu Hải làm nghề thu lượm ve chai. Vì khó khăn nên Đoàn đã xin cho cháu về nhà. Sau đó, cháu vẫn bị đau đầu khi tới lớp, phải ăn cháo thay cơm.

Trước vấn đề này, trả lời trên báo Người lao động, cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, nhà trường xác nhận vụ việc và khẳng định đây là hành vi sai trái, vi phạm điều cấm của nghành giáo dục.

Nhà trường đã họp và thi hành kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng sư phạm. Bản thân cô H. cũng đã hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VOV.

Trước đó tại Quảng Bình cũng từng xảy ra một vụ bạo hành gây xôn xao dư luận. Người gây ra vụ việc là cô Nguyễn Thị Bích Thủy, (42 tuổi, trú xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh), giáo viên trường trung học cơ sở Duy Ninh.

Chỉ vì em N. nói bậy đã bị cô Thủy đã ra lệnh cho học sinh tát 231 cái tát vào mặt khiến học sinh này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hai má sưng vù, không ăn uống gì được, lên cơn sốt. Ngoài em Nhật thì cũng có nhiều học sinh khác trong lớp 6.2 từng bị cô giáo Thủy ra lệnh bạn học tát vào má. Tổng cộng, cô Thủy đã phạt tát 901 cái đối với học sinh trong lớp mình chủ nhiệm.

Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận cả nước bức xúc. Sau đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cô Thủy về tội: “hành hạ người khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất