Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm thứ 9 vừa bị bắt chính là kẻ chủ mưu trong vụ cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, bước đầu có căn cứ xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại, hãm hiếp.

Xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới vụ cô gái giao gà bị sát hại sau 2 tháng điều tra - (Nguồn: VnExpress).

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây rúng động dư luận gần 2 tháng qua, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vi Văn Toán tại cơ quan công an. Ảnh Báo Nhân dân.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vi Văn Toán về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; đồng thời tiến hành kiểm tra, khám xét, thu giữ được nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Theo đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vi Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án.

Chân dung 9 nghi phạm bị công an bắt giữ.

Theo đại tá Tủa, hiện tại Toán vẫn chưa khai nhận gì, phải chờ kết quả điều tra. Tuy nhiên, cơ quan công an đã có đủ chứng cứ để buộc tội đối tượng này.

Về đối tượng Vi Văn Toán, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, ở địa phương Toán đã lập gia đình và là người có tiền án về ma tuý. Đặc biệt nghi phạm này mới ra tù năm 2017. Vợ Toán cũng có tiền án vì liên quan đến ma tuý.

Nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

“Toán là đối tượng dính đến ma tuý nên nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương. Hai vợ chồng Toán đã có 2 người con, kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng và cũng một phần vì cả hai liên quan đến ma tuý”, vị lãnh đạo xã Thanh Yên thông tin.

Vị này cũng cho hay, trước khi bị bắt Vì Văn Toán sống hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì sợ hãi hay ý định bỏ trốn. Việc Toàn bị bắt vì liên quan đến vụ án khiến nhiều người trong xã rất bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất