Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm sát hại cô gái giao gà thản nhiên nhặt tiền lẻ trong đám tang nạn nhân để dò la tin tức

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo cơ quan điều tra, trong đám tang nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên, nghi phạm Lường Văn Lả cũng đã có mặt, giả bộ đau buồn để ngụy trang nghe ngóng, dò la tin tức về vụ án và báo với đồng bọn đã không qua mắt được các trinh sát…

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây rúng động dư luận gần 2 tháng qua, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vi Văn Toán về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; đồng thời tiến hành kiểm tra, khám xét, thu giữ được nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Chân dung 9 nghi phạm trong vụ án.

Theo đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vi Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án.

Theo điều tra, ngay sau khi phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại khu chăn nuôi một ngôi nhà bỏ hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, qua khám nghiệm hiện trường, tử thi cảnh sát xác định đây là một vụ án mạng.

Vi Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ án. Ảnh Báo Nhân dân

Nạn nhân chết do bị siết cổ, có dấu hiệu xâm hại tình dục và đây rất có thể chỉ là hiện trường phụ của vụ án. Vụ án được tạo dựng hết sức tinh vi, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả nhằm che giấu hành vi phạm tội khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan công an cũng xác định, hiện trường chính của vụ án được xác định tại nhà đối tượng Bùi Văn Công. Ngày 23/3, cơ quan Công an tiếp tục khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công, nhiều mẫu vật phục vụ cho quá trình phá án được đưa đi xét nghiệm.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Nổi cộm trong vụ án là sự xuất hiện của đối tượng Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) đã đồng lõa với chồng. Thu vờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân. Đồng thời, đánh lừa cơ quan chức năng, tung nhiều thông tin giả. Màn kịch được thu giàn dựng khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Lả từng có mặt trong đám tang nạn nhân để dò la tin tức.

Điều đáng chú ý, trước đó, trong đám tang của nạn nhân Duyên, đối tượng Lường Văn Lả, một trong những nghi phạm vụ án cũng có mặt. Tại đây, Lả giả bộ đau buồn để ngụy trang nghe ngóng, dò la tin tức về vụ án và báo với những đối tượng khác. Tuy nhiên, những hành vi cũng như quá khứ của Lả đã lọt vào trong tầm ngắm của các trinh sát. Sau này, khi mới bị bắt, Lường Văn Lả khai vẫn thản nhiên khai có mặt trong đám tang để nhặt tiền lẻ.

Ngoài ra, ngay cả khi bị bắt, các đối tượng vẫn hết sức ngoan cố, đưa ra nhiều bằng chứng ngụy tạo sự ngoại phạm. Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an nỗ lực điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất