Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản nam sinh 18 tuổi chạy Grab, nếu chống cự sẽ 'xử'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Qua đấu tranh, hai đối tượng sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản, nếu nạn nhân chống cự sẽ ra tay gây án.

Liên quan đến vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội, chiều 1/10, thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết hai đối tượng Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, cùng huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân S. (SN 2001, quê Thanh Hoá) từ trước đó.

Trong chiều cùng ngày, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng với đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã đưa hai đối tượng trên ra hiện trường ở phường Thuỵ Phương để thực nghiệm điều tra.

Nghi phạm thực nghiệm lại hành vi gây án.

Nghi phạm cũng đã thay đổi lời khai rằng trước khi Giáp mặc cả, thuê anh S. chở đi đến phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, hai nghi phạm đã bàn bạc sẽ “xử” nếu nạn nhân dám chống cự.

Về tình tiết ví tiền của nạn nhân còn nguyên sau vụ cướp, thượng tá Hùng cho hay sau khi gây án, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại iPhone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa.

Các đối tượng khai đã lên kế hoạch cướp xe của nạn nhân.

Về phía nạn nhân, sau khi bị Giáp đâm nhiều nhát vào lưng, nạn nhân đã bỏ chạy thêm được một đoạn và gục xuống tử vong sau đó, chiếc ví có tiền và giấy tờ tùy thân của nạn nhân vẫn trong người.

Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết thêm, tất cả những lời khai nói trên đều được các đối tượng thừa nhận sau buổi thực nghiệm chiều nay (1/10), chúng tôi vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo pháp luật.

Nghi phạm thực nghiệm lại hành vi lấy chiếc điện thoại của nạn nhân.

Trước đó, sau khi bị bắt đối tượng Đinh Văn Giáp khai rằng: “Cũng không hẳn là có ý định, lúc đó chúng em sợ quá nên mới lấy xe của anh Grab và chạy về Yên Bái. Chúng em không biết là sau đó anh Grab tử vong”.

Khai nhận về chiếc điện thoại iPhone 7 của nạn nhận, cả Giáp và Trường đều nói mình không lấy tang vật này. Tuy nhiên trong buổi thực nghiệm chiều 1/10 Giáp khai đã lấy điện thoại của nạn nhân sau không mở được khoá nên vứt phi tang.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đấu tranh, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất