Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ sĩ Xuân Bắc xúc động chia sẻ việc không được cùng con dự lễ khai giảng trong nhiều năm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo NSƯT Xuân Bắc, đã nhiều năm do công việc quá bận rộn và lại là một nghệ sĩ nên anh không được cùng con dự lễ khai giảng năm học. Thế nhưng anh luôn dõi theo các con ngày tới trường.

Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh cả nước nô nức đi tựu trường. Mỗi trường, mỗi thầy cô đều cố gắng làm sao tổ chức một lễ khai giảng thật sự ý nghĩa, vui vẻ và bổ ích cho học trò của mình. Có mặt với vai trò khách mời trong buổi lễ khai giảng của Everest School (Hà Nội), NSƯT Xuân Bắc đã mang tới cho hơn 1.000 học sinh và phụ huynh những câu chuyện đầy cảm xúc.

Nghệ sĩ Xuân Bắc khuấy động buổi lễ khai giảng bằng nhiều tiết mục khiến học sinh thích thú.

Học sinh trường Everest School thích thú cổ vũ.

Xuân Bắc kể rằng anh cũng giống như hàng triệu phụ huynh trên cả nước, cũng bồi hồi, mong đợi khi đến ngày khai giảng của con mình. Thế nhưng, ngày hôm nay, anh không thể đến trường của con để cùng dự lễ khai giảng thiêng liêng ấy. Không chỉ năm nay, mà rất nhiều năm rồi, anh đều có cảm xúc rất lạ.

“Là một nghệ sĩ dù ở đâu, miễn là làm được điều tốt, đặc biệt là cho thế hệ tương lai thì chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng, không nhất thiết phải có mặt tại trường để khai giảng cùng con. Bởi với bất kỳ trường học nào, các con đều xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất từ các thầy cô giáo, nhà trường”, Xuân Bắc nói.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, nhiều năm anh không thể dự lễ khai giảng của con.

Xuân Bắc cũng dành nhiều thời gian chia sẻ cùng các học sinh và phụ huynh về vấn đề “nóng” của ngành giáo dục hiện nay.

Là đại sứ dự án phòng chống bạo lực học đường của Good Neighbours International, Xuân Bắc cũng dành nhiều thời gian chia sẻ cùng các học sinh và phụ huynh về vấn đề “nóng” của ngành giáo dục hiện nay. Bổ ích nhưng không quên sự hóm hỉnh, nam nghệ sĩ đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan đến bạo lực học đường, như: khi gặp bạo lực học đường thì học sinh cần làm gì, phụ huynh phải lắng nghe và giải quyết ra sao, cần làm gì để xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh…

“Nhiều khi phụ huynh không để ý tới tâm tư, tình cảm của con trẻ, coi những câu chuyện mà chúng kể là trẻ con nên không quan tâm kịp thời. Và từ sự không quan tâm kịp thời này có thể dẫn tới những hậu quả rất đáng tiếc xảy ra”, Xuân Bắc hướng tới những phụ huynh có mặt trong buổi lễ khai giảng.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong giai đoạn 2010 - 2018, cả nước có 7.735 học sinh, sinh viên tham gia vào các vụ đánh nhau, bị xử lý kỷ luật. Trong xã hội hiện nay, nổi cộm lên vấn đề bạo lực học đường. Dù đã có rất nhiều rẩt nhiều trường và cơ quan quan tâm can thiệp nhưng các vụ bạo lực học đường vẫn đang gia tăng và các nạn nhân bạo lực học đường vẫn phải chịu nỗi đau về thể xác và tinh thần. Trường học phải là nơi an toàn để các em học tập và trưởng thành.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất