Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An tạm đình chỉ kinh doanh cơ sở bán khẩu trang, dung dịch rửa tay khô với giá gấp đôi

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sở Y tế Nghệ An sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, rút giấy phép đối với các cơ sở tăng giá bán khẩu trang y tế và các vật tư y tế khác.

Sáng 3/2, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh dược đối với Công ty CP Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt (có trụ sở tại số 1, đường Cao Thắng, phường Hồng Sơn, TP Vinh).

Lý do đình chỉ là không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không được lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang và vật tư y tế phòng chống dịch.

Cơ sở bị tạm đình chỉ do bán khẩu trang quá cao

Trước đó, đoàn liên ngành đã phát hiện bán 1 hộp khẩu trang kháng khuẩn với giá 125.000 đồng/hộp/50 cái. Ngày thường, mỗi hộp này có giá 50.000 đồng. Cửa hàng này cũng bán dung dịch rửa tay khô Dr.DND 70ml với giá 60.000 đồng/lọ (thực tế phóng viên cập nhật giá thị trường là 24.000 đồng/lọ).

Một ngày trước, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp đến kiểm tra phát hiện tại nhà thuốc Linh Chi 4 (có địa chỉ tại địa chỉ Ki ốt số 34-35 chợ Ga Vinh, phường Lê Lợi, TP Vinh).

Cơ sở này bán khẩu trang y tế Luxury loại (1 bao 2 cái) cho khách hàng với giá 30.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở không có giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp, cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh; không xuất trình được hóa đơn nhập hàng khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác. Vì vậy, đoàn công tác tiến hành lập biên bản, phạt, yêu cầu cơ sở ngừng kinh doanh.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất