Nghệ An cách ly gia đình có người thân đi từ Vĩnh Phúc về

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Một gia đình 6 người đã phải cách ly khi có người thân đi từ vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc trở về. Hiện Trung tâm y tế cử cán bộ theo dõi, thăm khám đo nhiệt độ cho các gia đình đó ngày 2 lần.

Sáng 18/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An xác nhận, chính quyền xã và ngành y tế đã tiến hành cách ly 6 người trong một gia đình tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), do có người thân đi từ vùng dịch Vĩnh Phúc về.

Xóm Xuân Lộc nơi có gia đình bị cách ly do có người đi từ vùng dịch về

Mới đây, hai vợ chồng ông N.Q.N cùng với người con ở xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc trở về từ vùng dịch. Vì vậy, vào ngày 16/2, xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với hộ gia đình này cùng với 3 thành viên khác trong gia đình.

Về việc này, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận và cho biết, hiện tại xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với gia đình có người đi từ Vĩnh Phúc trở về.

“Hiện xã đã thực hiện cách ly đối với gia đình có 6 thành viên có người đi từ Vĩnh Phúc trở về. Đồng thời, xã đã thực hiện phun thuốc ngôi nhà có người nghi bị nhiễm và bán kính quanh đó 500m”, bà Tuyết nói.

Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết thêm, UBND xã Nghi Xuân cũng cử lực lượng theo dõi gia đình. Cùng với đó, chính quyền cung cấp đầy đủ lương thực cho gia đình bị cách ly. Hiện Trung tâm y tế cử cán bộ theo dõi, thăm khám đo nhiệt độ cho các gia đình đó ngày 2 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất