Sắc màu Cuộc Sống

Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An: Bé gần 3 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột

Anh Ngọc - CTV
Chia sẻ

Thuốc diệt chuột Trung Quốc có chứa Natri Flouro acetat, là một chất cực độc có thể gây suy tim, rối loạn nhịp tim nặng, hôn mê co giật... Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong ngay lập tức.

Ngày 30/12, các y, bác sỹ khoa Hồi sức Tích cực chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đang nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhi T.V. 32 tháng tuổi (ở huyện Yên Thành), sau khi uống nhầm thuốc diệt chuột.

Theo đó, vào lúc rạng sáng ngày 22/12, bệnh nhi chuyển tuyến cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An với các triệu chứng hôn mê và co giật, kích thích.

Nghệ An: Bé gần 3 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột Ảnh 1
Các bác sĩ tiến hành theo dõi bệnh nhân

Theo gia đình cho biết, vào khoảng 17h ngày 21/12, bé có uống nhầm thuốc diệt chuột (màu đỏ đựng trong các lọ nhựa nhỏ, nguồn gốc từ Trung Quốc). 

Sau khi phát hiện, gia đình đã khẩn trương đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện, cấp cứu rửa dạ dày và truyền dịch. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc của bé vẫn rất nặng, co giật toàn thân, hôn mê, tím tái, rối loạn nhịp tim, chẩn đoán là ngộ độc thuốc diệt chuột.

Chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi ngay trong đêm, bệnh nhi đã ngay lập tức được xử lý cấp cứu, hồi sức tích cực, thở máy, điều trị thải độc. Liên tục nhiều ngày, y, bác sỹ khoa Hồi sức tích cực chống độc căng mình, cố gắng giành giật sự sống cho bệnh nhi.

Đến sáng nay, ngày 30/12, sau 8 ngày cứu chữa, Bệnh viện vẫn đang tiếp tục sát sao các chuyển biến của bé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc - CTV

BÌNH LUẬN