Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trình báo 21 người mất liên lạc khi sang Anh: Công an Nghệ An bắt 8 nghi can để điều tra đường dây xuất khẩu trái phép

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Từ trình báo của các gia đình có người thân mất liên lạc khi sang Anh, Công an Nghệ An đã vào cuộc điều tra, đã bắt giữ 8 đối tượng và tiếp tục điều tra liên quan đến đường dây đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.

Trưa 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Các gia đình đang chờ tin tức của con

Theo đó, công an đã khởi tố vụ án, bắt tất cả 8 đối tượng trong 2 ngày mồng 2 và 3/11. Các đối tượng này đã nhận tội ban đầu. Hiện công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cụ thể, thời gian qua Công an Nghệ An rà soát và nhận trình báo của các gia đình báo có người thân mất liên lạc trên đường ra nước ngoài làm việc. Sau đó, Công an Nghệ An đã vào cuộc điều tra vụ việc. Tuy nhiên, danh tính các đối tượng chưa được công bố.

Theo thống kê, có 21 gia đình ở Nghệ An trình báo mất liên lạc với người thân trên đường ra nước ngoài làm việc và có ý định sang Anh. Hiện các gia đình vẫn đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Nhiều gia đình đau đớn khi nghĩ con đã tử vong

Trước đó, ngày 30/10, Cơ quan Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Đến chiều 1/11, Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác và triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng liên quan về hành vi tổ chức người đi nước ngoài trái phép.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất