Sắc màu Cuộc Sống

Ngày vía Thần Tài đừng chỉ lo mua vàng, xem và tránh những lỗi này để không bị hao tài

Liên Thảo
Chia sẻ

Đơ giản, dễ làm, đây là những lưu ý cần thiết về phong thủy cho những ai quan tâm về vấn đề này và không muốn tiền tài của mình cứ bị hao đi mỗi ngày mà không hiểu vì sao.

Một vài năm trở lại đây nở rộ trào lưu mua vàng trong ngày vía Thần tài ( mùng 10 tháng Giêng), với mong muốn may mắn và tài lộc cả năm. Vì thế, vào những ngày này, cảnh tượng người dân ùn ùn kéo đến các tiệm vàng để xếp hàng mua vàng không phải là điều hiếm thấy.

Tuy nhiên, ngoài việc mua vàng vào ngày vía Thần tài thì vẫn còn nhiều những lưu ý nhỏ khác cần biết để tránh bị hao tài.

Ảnh minh họa

Lãng phí nước

Có thể bạn chưa biết, lãng phí nước chính là một trong những con đường khiến bạn bị hao tài. Trong phong thủy, nước là đại diện cho tiền tài, của cải. Bởi vậy, khi uống nước, hay sử dụng nước, hãy tiết kiệm và sử dụng hết. Lãng phí nước chính là lãng phí tài vận của mình, bạn đổ nước đi thì tài vận cũng đi theo.

Vệ sinh cổng, cửa nhà và sân thượng

Cửa và cổng là đường vào nhà, là khu vực quan trọng ảnh hưởng đến vận thế gia chủ. Khi mua nhà, hướng của cửa chúng ta khó thay đổi được nhưng có thể “chữa” lại bằng cách giữ vệ sinh sạch sẽ. Đây là nơi dẫn tài vận vào, vì thế giữ vệ sinh cho nó sạch sẽ cũng là để bảo vệ tài vận.

Sân thượng là nơi liên kết giữa ngôi nhà và thiên nhiên bao la bên ngoài, là nơi nạp khí vào nhà, vì thế không thể bỏ hoang. Có người vì diện tích nhà hạn chế nên thường mang những vật thừa thãi chất đống trên sân thượng, đã thế những đồ dư thừa này cũng không vệ sinh cho sạch sẽ. Đây cũng là thói quen không tốt cho tài vận.

Sân thượng là nơi nạp khí vào nhà, vì thế không nên bỏ hoang cũng như bày bừa đồ đạc.

Để tiền lẻ lung tung trong nhà

Nhiều người có thói quen để tiền lẻ lung tung trong nhà. Mỗi khi đi mua gì đó thừa tiền lẻ là tiện ở đâu vứt ở đó. Đây là thói quen không tốt, vừa khiến nhà bạn bừa bộn, vừa khó tìm nếu sau này cần tiền lại là một trong những thói quen khiến bạn bị hao tài.

Để tiền ở túi sau - cấm kỵ trong phong thủy

Đặc biệt là cánh mày râu, thường có thói quen để ví tiền ớ túi quần sau. Thói quen này gây ảnh hưởng rất lớn đến tài vận. Bởi túi quần phía sau nằm ở vị trí khá thấp và có chút không “thanh tân”, thậm chí còn hay bị “áp bức” khi bạn ngồi chẳng hạn. Nếu tiền bạc được cất giữ nơi này lâu ngày, tài vận của bạn không những không thể tăng lên mà còn có thể đi xuống.

“Giặt tiền” trong máy giặt

Nhiều người không có thói quen kiểm tra đồ trong túi áo, quần trước khi mang đi giặt. Vì thế thường hay để quên tiền trong túi và tiền đó bị giặt theo quần áo. Đây là thói quen không tốt và tài vận cũng sẽ bị “giặt sạch theo”.

Tóc mái che phần trán

Về vận số, trán là nơi quan trọng và cần được giữ thông thoáng, sạch sẽ. Tuy rằng đây là một kiểu tóc đẹp và trẻ trung nhưng nó lại không có lợi cho tài vận. nhiều người làm việc quá bận rộn không để ý, hoặc là để tóc rối loạn che khuất trán, hoặc là bụi đất đầy mặt, đây đều là biểu hiện bất lợi về tài vận.

Lông mày ép sát mắt

Lông mày chủ vận thế, có người lông mày quá thấp, chân mày dài ép xuống mắt, đây là biểu hiện che tài vận. Người có loại chân mày này tốt nhất mỗi lần đi cắt tóc hãy loại bỏ bớt phần chân mày trên mí mắt đi.

Gặm móng tay

Việc cắn móng tay rất mất vệ sinh, sẽ khiến người khác nhìn thấy cảm thấy không thoải mái. Đây là thói quen cực kỳ xấu, cần phải bỏ ngay lập tức, vừa để giữ vệ sinh, hình ảnh và giữ tài vận tốt.

Khạc nhổ bừa bãi

Người xưa quan niệm rằng, miệng có nhiều nước bọt là vận khí tốt. Nhổ nước bọt tức là nhổ đi “tài chính”, tiền bạc và may mắn.

Hai chân bắt chéo hoặc rung chân

“Đứng có tướng đứng, ngồi có tướng ngồi”. Bắt chéo chân và rung chân mang ý nghĩ xua đuổi tài vận của mình đi.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất