Sắc màu Cuộc Sống

Ngạt khí khi nạo vét giếng, 1 người tử vong, 4 người cấp cứu

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nạo vét giếng sâu khoảng 25 mét, một người bị ngạt khí tử vong, 4 người khác xuống ứng cứu cũng bị ngạt khí và được đưa đi cấp cứu sau đó.

Chiều 15/5, một vụ tại nạn ngạt khí khi nạo vét giếng vừa xảy ra trên địa bàn xã Kông Htok, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, anh Siu Mang (32 tuổi, trú làng Ser Dơ Mó, xã Kông Htôk, huyện Chư Sê) trèo xuống giếng cũ của gia đình sâu khoảng 25 mét để nạo vét thì bị ngạt khí, nằm bất động dưới đáy.

Thấy anh Mang bị nạn, anh Kpuih Huyt (41 tuổi, ở cùng xã) trèo xuống giếng ứng cứu nhưng không được nên leo trở lên.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: L.V./Tuổi Trẻ

Sau đó, hàng xóm của anh Mang là Đinh Loai (25 tuổi) trèo xuống cứu rồi bị ngạt khí, ngã xuống đáy giếng.

Thấy 2 người bị ngạt dưới giếng, hai người cùng làng là anh Rơlan Chân và Rơlan Pôt cũng trèo xuống cứu nhưng chỉ xuống được nửa chừng thì thấy khó thở, choáng váng phải leo lên.

Nhận tin báo, cảnh sát cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương huy động lực lượng đến hiện trường đưa 2 nạn nhân lên. Tuy nhiên, anh Siu Mang đã tử vong. 4 người còn lại được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chư Sê.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, tối 14/5, anh Siu Mang thả rơm khô rồi đổ thêm 2 bịch ni lông đựng xăng xuống giếng để đốt xua đuổi côn trùng. Việc này dẫn đến môi trường yếm khí dưới giếng, gây ngạt khí.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất