Sắc màu Cuộc Sống

‘Nếu dịch covid-19 ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp như Vũ Hán, Hà Nội phải đón công dân về nước’

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Theo Chủ tịch Hà Nội, nếu Hàn Quốc diễn biến phức tạp, Hà Nội sẽ phải lên kế hoạch đón những công dân về để cách ly, giám sát.

Chiều 23/2, UBND TP. Hà Nội tổ chức cuộc họp bất thường trước diễn biến dịch Covid-19 bùng phát ở một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Theo báo Vietnamnet, phát biểu mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Hiện chưa có thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia coi Hàn Quốc là vùng có dịch. Nhưng 15 - 20 ngày qua, người Hàn Quốc ra vào thành phố bình thường. Người Hàn Quốc cũng sinh sống, học tập ở Hà Nội với số lượng lớn”, và ông Chung cũng lưu ý, người Việt Nam hiện đang sống ở Hàn Quốc rất nhiều, nếu tiếp nhận về Hà Nội thì số lượng rất lớn.

“Nếu Hàn Quốc diễn biến phức tạp như Vũ Hán, phải đưa người về. Rất có thể trong những ngày tới, Hà Nội sẽ phải lên kế hoạch đón những công dân từ Hàn Quốc về để cách ly, giám sát.

Nếu số công dân này về nước thì Hà Nội có thể phải tiếp nhận hàng nghìn người, ta cần phải chủ động”, Chủ tịch Hà Nội lưu ý.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: báo Vietnamnet

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu trước mắt cần nâng mức độ cảnh báo đi lại, bởi hiện Mỹ cũng đã nâng cảnh báo đi lại giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên mức 2 và Tổng thống Hàn Quốc cũng vừa nâng cảnh báo dịch tại Hàn Quốc lên mức cao nhất.

Liên quan đến vấn đề này, dẫn nguồn tin trên Vietnam Finance, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện có khoảng 26.000 công dân Việt Nam sinh sống tại 2 tỉnh bùng phát dịch tại Hàn Quốc, do đó, ông Hạnh đề nghị tìm phương án bố trí bệnh viện, cơ sở để chuẩn bị cách ly nếu số công dân này về nước.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian tới, bên cạnh Trung Quốc, thành phố sẽ đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp nhập cảnh từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở và các trường hợp đi từ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đến Hà Nội.

Nhân viên y tế đang khử trùng tại một khu chợ Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS

Theo thông báo của Cơ quan Y tế Hàn Quốc, hiện nước này đã có hơn 600 ca nhiễm Covid-19, trong đó 6 người đã chết. Trước đó, ngày 22/2, số ca nhiễm tại Hàn Quốc đã tăng gấp hơn 2 lần, với hầu hết các trường hợp liên quan đến một tổ chức tôn giáo ở thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc là Daegu và một bệnh viện lân cận.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất