Sắc màu Cuộc Sống

Nể bạn uống 1 chén rượu, tài xế bị phạt 8 triệu đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Giải thích về việc đã sử dụng rượu bia mà vẫn lái xe, tài xế H. cho biết đang công tác tại một doanh nghiệp, vừa ký kết được hợp đồng, vì cả nể khách nên đã uống một chén rượu tại nhà hàng gần đó.

Tối 8/6, Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tổng kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Trong khoảng 2 giờ lập chốt kiểm tra, CSGT đã ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm các lỗi về tốc độ, phần đường làn đường, thiếu giấy tờ liên quan đến vận tải hành khách. Trong đó, có một trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng chức năng xử lý tước GPLX gần 1 năm.

Anh H. có nồng độ cồn 0,183 mg/l khí thở.

Đó là anh Nguyễn Sỹ H. (trú tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An) lái xe ô tô biển số 17A-048.xx, khi tham gia giao thông trong người có nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đo được với anh H. là 0,183 mg/l khí thở.

Lý giải về việc vừa sử dụng rượu bia vẫn lái xe, anh H. cho biết, anh hiện đang công tác tại một doanh nghiệp, vì vừa ký kết được hợp đồng nên nể khách đã uống 1 chén rượu tại một nhà hàng ở gần khu vực kiểm tra.

Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Phong, tổ trưởng tổ công tác, với kết quả nồng độ cồn đo được của anh H., căn cứ theo Nghị định 100/NĐ-CP 2019 của Chính phủ, anh H. bị lập biên bản phạt hành chính từ 6 đến 8 triệu đồng, tước GPLX 11 tháng, đồng thời tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất