Sắc màu Cuộc Sống

Nắng nóng ở miền Bắc và Trung Bộ kéo dài đến khi nào?

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Dự báo, đến ngày 27/5, nắng nóng ở miền Bắc và Bắc trung Bộ chấm dứt. Các tỉnh Trung Trung Bộ nắng nóng chùng xuống và kết thúc muộn hơn khoảng 1 ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo ngày 26/5, vùng áp thấp nóng phía Tây tác động đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Nắng nóng ở các khu vực tăng lên mức đỉnh điểm, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi lên tới 39-40 độ C. Thời gian trong ngày có nhiệt độ cao trên 35 độ C kéo dài từ 11 đến 16 giờ.

Trong hôm nay, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6-9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng. Theo bảng đánh giá về mức độ tổn hại của tia UV lên da, mắt của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đối với người sống ở vùng nhiệt đới thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (da vàng, nâu) thì tia UV ở mức 6 có nguy cơ gây hại cho da ở mức trung bình. Tia UV ở mức 10 đã có nguy cơ gây tổn hại cao cho da.

Hình minh họa.

Dự báo, đến ngày 27/5, do ảnh hưởng của mưa mát trên diện rộng, nắng nóng ở miền Bắc và Bắc trung Bộ chấm dứt. Các tỉnh Trung Trung Bộ nắng nóng chùng xuống và kết thúc muộn hơn khoảng 1 ngày, riêng khu vực Nam Trung Bộ vẫn tồn tại nắng nóng cục bộ.

Cũng theo đó, từ ngày 27 đến ngày 29/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, riêng các tỉnh vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông (lượng mưa phổ biến 30 - 80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất