Sắc màu Cuộc Sống

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Em Nguyễn Xuân V. (Hà Nội) kể lại, ngày 26/2, gia đình em vào TP.Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm chơi, không ngờ chuyến đi chơi này lại khiến em và gia đình gặp nạn.

Vụ việc chìm ca nô trên biển Cửa Đại (Quảng Nam) khiến nhiều người thương vong đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Tính đến 17h40 ngày 26/2, ông Trần Văn Tân, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết số người tử vong trong vụ chìm ca nô đã lên tới 13 người, 4 người đang mất tích.

Là nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm thuyền, em Nguyễn Xuân V. (14 tuổi, trú quận Đông Anh, TP Hà Nội) cho biết, gia đình từ TP.Hà Nội vào TP.Đà Nẵng để du lịch.

Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại kể lại phút giây sinh tử Ảnh 1
Ông Trần Văn Tân (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam động viên các du khách may mắn thoát nạn. Ảnh: Báo Thanh Niên

Sáng 26/2, gia đình em vào TP.Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm chơi, không ngờ chuyến đi chơi này lại khiến em và gia đình gặp nạn.

"Chiều 26/2, gia đình em lên ca nô trở vào đất liền. Tuy nhiên, khi ca nô đang vào bờ thì bất ngờ sóng lớn đánh lật chìm, mọi người rất hốt hoảng. Lúc đó em mắc áo phao trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút được lực lượng chức năng cứu hộ đưa vào. Hiện giờ sức khỏe em đã ổn định", tờ Dân Việt dẫn lời em V.

Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại kể lại phút giây sinh tử Ảnh 2
Các nạn nhân được đưa vào bờ để sơ cứu. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Kể lại sự việc, Kông Trần Văn Quý (40 tuổi) - thuyền phó ca nô gặp nạn ở biển Cửa Đại cho hay, chiều 26/2, ông Qúy cùng thuyền trưởng là ông Võ Lê Sen (trú phường Cửa Đại, TP.Hội An) chở đoàn khách gần 40 người từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại. Tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao.

"Tôi ngồi ở vị trí cuối tàu để quan sát hành khách. Khi tàu gần đến nơi, thì sóng đánh mạnh vào tàu bị bể, nước tràn vào. Lúc này khung cảnh rất hoảng loạn. Tôi hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe cả.

Khi hoàng hồn lại, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đó. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, không ai kịp trở tay ", tờ VietNamNet dẫn lời ông Qúy.

Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại kể lại phút giây sinh tử Ảnh 3
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường vụ việc
Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại kể lại phút giây sinh tử Ảnh 4
Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại kể lại phút giây sinh tử Ảnh 5
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận thông tin vụ việc

Trao đổi với báo Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó chỉ huy trưởng - tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết đến 19 giờ cùng ngày (26/2) tại khu vực biển Cửa Đại có sóng lớn, việc triển khai cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

“Hiện có 6 ca nô và 35 cán bộ chiến sĩ vẫn đang tìm kiếm cứu nạn trên biển, bên cạnh đó có sự phối hợp của nhân dân tham gia tìm kiếm. Đến hiện tại trời đã tối, thời tiết sóng lớn công tác tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn. Hiện các lực lượng vẫn đang nỗ lực hết sức”, đại tá Nguyễn Quang Nam thông tin.

Như tin đã đưa, tàu gặp nạn mang số hiệu Qna-1151, chở khách du lịch xuất bến Cù Lao Chàm lúc 13h45' ngày 26/2.

Khi cách cảng Cửa Đại khoảng hơn 1km thì bất ngờ con tàu này bị sóng đánh chìm.