Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên chưa có bằng lái vẫn liều lĩnh điều khiển xe bằng 2 chân

Nhật Minh
Chia sẻ

CSGT tỉnh Thái Nguyên mới đây đã ra quyết định xử phạt 9 triệu đồng đối với một nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân gây “dậy sóng” mạng xã hội.

Ngày 31/5, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa xử phạt hơn 9 triệu đồng đối với Nguyễn V. H., sinh năm 1999, trú tại Phú Lương, Thái Nguyên về hành vi điều khiển xe mô tô bằng chân, sử dụng điện thoại di động, không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe.

Trước đó vào ngày 26/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên dùng chân điều khiển xe môtô mang BKS: 20E1 – 311.XX. Người này vừa không đội mũ bảo hiểm, vừa sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ mới Thái Nguyên – Chợ Mới.

Hành vi của nam thanh niên đã gây bức xúc cho những người tham gia giao thông khác trên đường. Vụ việc này sau đó đã được một người ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành xác minh, làm rõ người điều khiển xe mô tô trong clip là Nguyễn V. H., H. sau đó đã được mời lên trụ sở Phòng CSGT để làm việc.

Đối tượng H. tại trụ sở CSGT

Tại buổi làm việc, 9X đã trình bày mình chưa có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định. Bản thân H. cũng đã nhận thức được hành vi của mình và đề nghị được chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng xác định, H. có 4 lỗi vi phạm bao gồm điều khiển xe môtô bằng chân, sử dụng điện thoại di động, không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe. Tổng mức tiền phạt là 9,05 triệu đồng và tạm giữ phương tiện.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất