Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh lớp 12 ở Nghệ An dũng cảm cứu sống 2 người bị dòng nước lũ cuốn trôi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phát hiện 2 người bị dòng nước lũ cuốn trôi, em Lương Thế Mạnh (sinh 2002) lập tức nhảy xuống dòng nước, sau khi trôi theo dòng nước hơn 300m, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân vào mép sông.

Theo báo Nghệ An, vào khoảng 14h ngày 3/9, trên đường từ bản Cánh, xã Tà Cạ đến trường lao động để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, em Lương Thế Mạnh (sinh 2002) trú bản Cánh, xã Tà Cạ, nghe tiếng kêu cứu thất thanh.

Nhìn xuống phía dòng sông Nậm Mộ đoạn qua Bình Sơn 1 xã Tà Cạ, Mạnh cùng 2 học sinh và người dân phát hiện giữa dòng nước lũ có 2 người đang bị nước xiết cuốn trôi.

Mạnh dừng xe lao ra giữa dòng nước lũ, sau khi trôi theo dòng nước hơn 300m, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân vào mép sông. Sau đó cùng nhiều người dân khác đưa lên bờ an toàn.

Đại diện UBND xã Tà Cạ thăm, biểu dương và trao 1 triệu đồng cho em Lương Thế Mạnh (áo trắng thứ 2 từ trái sang) vì có hành động dũng cảm. Ảnh: báo Nghệ An

Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi, cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn).

Theo báo Nhân Dân thông tin, vào khoảng thời gian trên, anh Vi Văn Quý, là người tàn tật trên địa bàn xã đi vớt củi trên sông Nậm Mộ, thì bị dòng lũ cuốn trôi.

Thấy vậy, em Moong Văn Kiều liền băng mình ra dòng nước để cứu, nhưng vì còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ, Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi khá xa.

Rất may, lúc này, em Lương Thế Mạnh phát hiện sự việc và cứu sống cả 2 nạn nhân.

Sau sự việc, UBND xã Tà Cạ đã đến thăm hỏi, biểu dương khen ngợi tinh thần dũng cảm và trao một phần quà trị giá gần một triệu đồng cho em Lương Thế Mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất