Sắc màu Cuộc Sống

Kẻ sát hại người yêu của sếp để 'rửa hận' bị tuyên án tử hình

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cho rằng bị bạn gái của sếp mỉa mai và ấm ức chuyện bị đuổi việc, nam nhân viên sát hại người yêu của sếp để "rửa hận". 

Ngày 23/7, TAND Cấp cao tại TP. HCM xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mai Cường (SN 1996, ngụ Phú Yên) về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Mai Cường - nam nhân viên sát hại người yêu của sếp để “rửa hận”. (Ảnh” VNN).

Theo bản án sơ thẩm, tháng 11/2017, Cường từ quê vào TP. HCM làm nhân viên tiếp thị cho một công ty bất động sản do anh Dương Hoàng Khánh làm Giám đốc. Đến một ngày đầu tháng 1 năm 2018, Cường bị cho nghỉ việc với lý do không phù hợp với tác phong, văn hóa của công ty.

Ngày 10/2/2018, Cường hẹn chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng (người yêu của anh Khánh) sẽ tới tiệm thuốc tây Hoàng Khánh ở quận Gò Vấp, nơi chị Phượng đang bán hàng để gửi trả tiền cho người quen của chị này.

Trong lúc trò chuyện, chị Phượng có hỏi Cường về việc nghỉ làm ở công ty. Lời qua tiếng lại, Cường cho rằng bị chị Phượng mỉa mai nên bực tức và nảy sinh ý định giết chết chị Phượng, cũng nhằm mục đích trả thù việc anh Khánh cho mình nghỉ việc.

Lợi dụng lúc nạn nhân đi ra phía sau để phơi đồ, Cường đi theo sau dùng sợi dây dù nhặt dưới nền nhà, chạy tới tròng sợi dây vào cổ chị Phượng siết chặt rồi tiếp tục với con dao trên kệ bếp cắt vào cổ nạn nhân.

Gây án xong, kẻ thủ ác giấu con dao và sợi dây dù vào túi, rồi khóa cửa phòng ngăn giữa quầy thuốc và phía sau nhà rồi bỏ về phòng trọ.

Chiều cùng ngày, chủ tiệm thuốc phát hiện sự việc trình báo công an. Nạn nhân không may đã tử vong trước đó. Bốn ngày sau, Nguyễn Mai Cường bị bắt khẩn cấp.

Trong phiên tòa sơ thẩm vào tháng 3/2019, Cường bị TAND TP. HCM tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”. Không đồng ý với bản án sơn thẩm, Cường làm đơn kháng xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Nguyễn Mai Cường là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng của người khác nên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội đúng pháp luật. Ngoài ra, bị cáo cũng không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Mai Cường.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất