Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lớn đường ngập sâu, người Hà Nội tranh thủ đem lưới đi bắt cá

Vương Phi
Chia sẻ

Cơn mưa lớn diễn ra đúng vào dịp cuối tuần, nhiều người dân tranh thủ thời gian rảnh rỗi đem lưới, vó ra sông để bắt cá.

Hôm nay (21/7), Hà Nội tiếp tục trải qua một ngày mưa lớn kéo dài. Cơn mưa xuyên đêm 20/7 và tiếp tục đến hôm nay khiến nhiều tuyến đường lâm vào cảnh ngập úng. Tại Đại lộ Thăng Long, khu vực gần bến xe Yên Nghĩa hay đường Lê Trọng Tấn… mưa lớn đã khiến nhiều phương tiện như ô tô, xe máy… bị chết máy. Nhiều chiếc ô tô nằm “bẹp” giữa đường, nước ngập gần đến nóc vì mưa… Sau nhiều cố gắng nổ máy bất thành, không ít “khổ chủ” đã phải bỏ lại tài sản và tìm cách khác để di chuyển qua đoạn đường ngập sâu.

Tuy nhiên, bên cạnh việc di chuyển vất vả thì mưa lớn cũng đem lại một thú vui nho nhỏ khác cho người dân Thủ đô, đó là chuyện đi bắt/ câu cá.

Tại khu vực Hoàng Mai, nhiều người dân đem lưới, vó ra sông Tô Lịch để bắt cá, tôm. Mưa lớn đã khiến nhiều chú cá lớn dễ dàng sập bẫy. Chia sẻ với PV, ông Đào (một người dân đi bắt cá) cho hay, từ sáng đến giờ, ông bắt được khá nhiều cá mè lớn, cỡ khoảng 1kg/ 1 con.

Sông Tô Lịch ngày thường ô nhiễm nặng nề, không có cá, tôm nào sống nổi. Theo người dân, mưa lớn đã khiến cá, tôm ở các ao, hồ khác tràn về. Số cá, tôm này nếu không đánh bắt nhanh cũng sẽ chết vì ngạt bởi sông Tô Lịch cực kỳ ô nhiễm. Nước sông bẩn dẫn đến tình trạng thiếu ô xy và cá sẽ chết nhanh chóng sau khi nước rút bớt.

Tôi tự chế vó và hai chiếc ti sắt mài nhọn đầu, buộc vào que sào dài làm phi tiêu đâm cá. Nước sông quẩn và chảy siết, mình cứ chọn nơi nước chảy như thế mà thả vó thì sẽ thu được nhiều cá mè, trôi, trắm, trê, chép, nheo…“, ông Đào chia sẻ.

Bắt cá ngày mưa rất dễ vì thường cá sẽ bơi ngược dòng, nước lớn sẽ làm chúng đuối sức hơn, chỉ cần mang vợt hay vó ra vớt là được“, một người dân khác nói thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Mưa lớn đã khiến chiếc ô tô này bị chết máy giữa đường.

Nhiều người dân phải thuê xe kéo để di chuyển xe máy qua đoạn ngập úng.

Việc di chuyển khó khăn nhưng bù lại, người dân lại có cơ hội thu hoạch những mẻ cá lớn.

Chỉ bằng những vật dụng đơn giản, người dân đã bắt được rất nhiều chú cá lớn.

Những chú cá mè, trắm… được người dân kéo lên bờ.

Theo người đi bắt cá, những đoạn nước chảy xiết rất dễ bắt được cá to.

Người dân quăng lưới bắt cá.

Những chú cá mè dễ dàng sập bẫy.

Theo người dân, nếu không bắt nhanh, số cá, tôm này cũng sẽ chết vì ô nhiễm.

Chiếc vó lần nào kéo lên cũng có cá to.

Xô cá này được người dân trữ trong xô nước.

Những chú cá to vùng vẫy trong xô.

Nhiều người kéo đến theo dõi cảnh bắt cá.

Nhiều người bắt đủ cá vui vẻ ra về.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất