Sắc màu Cuộc Sống

Mưa đá, giông lốc ở Lai Châu khiến 2 người tử vong, hàng trăm ngôi nhà bị thủng mái, đổ sập

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trận mưa đá xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu vào rạng sáng 24/4 đã khiến 2 người tử vong, gây thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân.

Sáng 24/4, ông Vương Thế Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) thông tin trên Tổ quốc, trận mưa đá, gió lốc xảy ra vào đêm 23, rạng sáng 24/4 trên địa bàn đã làm 2 người tử vong, gây thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của nhân dân.

Theo đó, rạng sáng 24/4, mưa đá tiếp tục trút xuống các xã Dào San, Bản Lang và một số xã khác trên địa bàn huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu khiến hàng trăm ngôi nhà bị thủng mái, đổ sập, rau màu bị thiệt hại nặng nề. Tại một số tuyến đường ở Phong Thổ, mưa đá khiến giao thông đi lại gặp khó khăn.

Mưa đá ở Lai Châu gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Báo Giao thông

Trận mưa đá, gió lốc đã khiến 2 người tử vong, 1 người mất tích, 1 người bị thương. Cụ thể, 2 người thiệt mạng là Hảng Thị Mái (SN 1978, trú tại bản Sin Chải), Phàn Thị Vy (SN 2012, trú tại bản Lùng Than). Người mất tích là Ma A Sinh (SN 2017, trú tại bản Sin Chải); một người bị thương là Giàng Thị Dấu (SN 1992, trú tại bản Lảng Than). Tất cả đều có hộ khẩu thường trú tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ.

Nhiều ngôi nhà của người dân trên địa bàn huyện Phong Thổ bị sập, tốc mái. Ảnh: Dân Việt

Theo ông Mẫn, ngay trong đêm, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Phong Thổ đã huy động lực lượng đào bới điểm sạt lở và tìm kiếm được thi thể nạn nhân Hảng Thị Mái, 1 người bị thương được đưa về Trung tâm y tế huyện điều trị.

Hiện trên địa bàn đang tiếp tục có mưa rét, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các nạn nhân, cũng như công tác rà soát, khắc phục thiệt hại.

Nhà dân ở xã Dào San (huyện Phong Thổ, Lai Châu) vỡ nát sau trận mưa đá. Ảnh: Thanh Niên

Theo thống kê tại các huyện Tam Đường và Than Uyên, mưa lớn, giông lốc khiến trên 420 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái; nhiều trường học bị sạt lở, đổ tường, thiệt hại nặng về trang thiết bị, cơ sở vật chất. Đến sáng nay, toàn tỉnh Lai Châu đã thiệt hại khoảng 5,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, trận mưa đá, gió lốc cũng gây thiệt hại nặng về tài sản và nhà ở của nhân dân tại các xã Mù Sang, Bản Lang, Sin Suối Hồ…

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất