Sắc màu Cuộc Sống

Một số sân khấu tại TP HCM tạm ngưng các suất diễn do lo ngại virus Corona

Nhật Minh
Chia sẻ

Do lo ngại những diễn biến thất thường của bệnh dịch viêm phổi cấp, một số sân khấu tại TP.HCM mới đây đã ra thông báo tạm ngưng các suất diễn.

Tính đến sáng ngày 1/2, cả thế giới ghi nhận 11.302 người nhiễm virus Corona, trong đó có 258 trường hợp tử vong. Dưới sự bùng phát mạnh mẽ của chủng virus này, Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các bộ, ban, ngành chủ động ứng phó với dịch bệnh, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân nắm bắt được diễn biến, tình hình chung của dịch bệnh lần này.

Đứng trước nguy cơ lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng, một số sân khấu tại TP.HCM mới đây đã quyết định thay đổi lịch diễn, suất diễn nhằm ứng phó với đại dịch.

Cụ thể trong sáng nay, sân khấu cải lương Chí Linh - Vân Hà đã “cáo lỗi” với đông đảo khán giả khi suất diễn vào tối thứ 7 ngày 1/2 không thể diễn ra như đã thông báo trước đó. Mặc dù vé của suất diễn tối mùng 8 Tết đã được bán rộng rãi, tuy nhiên đứng trước thực trạng trên thì vấn đề bảo vệ sức khỏe vẫn là một trong những việc làm cần phải được đặt lên hàng đầu.

Thông báo của sân khấu Chí Linh - Vân Hà

Điều này được đưa ra là do công văn của Sở VHTT TP.HCM khi yêu cầu các hoạt động vui chơi, giải trí có thể tạm ngừng khi cần thiết để đảm bảo sức khỏe chung cho cộng đồng.

Trước đó, nữ nghệ sĩ Hồng Vân cũng thông tin trên trang facebook cá nhân của mình rằng, cả hai sân khấu kịch Phú Nhuận và Thuận Kiều sẽ tạm ngưng hoạt động từ ngày 3/2 đến ngày 13/2/2020 để “né” dịch Corona. Nữ nghệ sĩ cũng cho biết thêm, vì vé của các suất diễn vào ngày mùng 8 và 9 Tết đã bán hết nên sân khấu vẫn sẽ phục vụ khán giả đến hết ngày mùng 9 Tết, tức 2/2.

Thông báo của nữ nghệ sĩ Hồng Vân

Bên cạnh việc đóng cửa các sân khấu, một số trường đại học mới đây cũng ra quyết định cho sinh viên nghỉ học do lo ngại virus Corona lây lan, bao gồm: ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Mỏ - Địa chất, Học viện Ngoại Giao, ĐH Thủy Lợi, ĐH Xây Dựng, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Văn Lang,…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất