Sắc màu Cuộc Sống

Một gia đình phải chịu liên tiếp nỗi đau vì mất hai con trai nghi do nhiễm Whitmore

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hai bé trai là anh em ruột ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội tử vong nghi do nhiễm khuẩn gây bệnh whitmore.

Mới đây câu chuyện thương tâm diễn ra ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bất hạnh bất ngờ ập tới với gia đình nhỏ hạnh phúc của anh Trần Văn C. (32 tuổi) và chị Trần Thị N. Q. (26 tuổi).

Họ sinh sống với bố mẹ đẻ của anh C. và có 3 đứa con gồm con gái đầu Trần Q. T. (sinh năm 2012) và hai bé trai là Trần Công V. (sinh năm 2014) và Trần Quang H. (sinh năm 2018). Vào ngày 16/11, bé H. đã tử vong chỉ sau anh trai của bé là V. đúng nửa tháng.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho hay, tại gia đình này cách đây không lâu một cháu bé (con lớn trong gia đình - bé T.) đã tử vong. Tuy nhiên, cháu bé này không phải mất vì bệnh Whitmore.

Bé H. đã tử vong chỉ sau anh trai của bé là V. đúng nửa tháng.

Theo báo cáo kết quả điều tra ca bệnh Whitmore tại thôn Đô Lương, xã Bắc Sơn, cả 2 ca bệnh nhân đều có nhiễm khuẩn gây bệnh whitmore. Cụ thể, 2 bệnh nhân tử vong là bé Trần Công V. và em trai bé là Trần Quang H.

Theo lời kể của ông nội bệnh nhân, trước khi vào viện 01 ngày bé V. xuất hiện sốt 38,5 độ C, kèm theo đau bụng. Ở nhà không điều trị gì đến 5h00 ngày 28/10/2019 bé được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi TW khám và điều trị.

Ngày 30/10, bệnh nhân được lấy mẫu máu xét nghiệm nhưng đến 21h00 ngày 31/10 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Nhi TW với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn huyết .

Đến ngày 1/11, bệnh viện có kết quả xét nghiệm nuôi cấy thì thấy bệnh nhân dương tính với loại vi sinh vật: Burkholderia pseudomallei - trực khuẩn whitmore . Theo báo cáo, trước đó, bệnh nhân có tiền sử khỏe mạnh, không mắc bệnh mạn tính. Bệnh nhân tiếp theo là Trần Quang H. (em trai của V) được xác định đã tử vong cách đây 1 ngày.

Ông nội bệnh nhân cho hay, ngày 10/11, bé H. xuất hiện sốt 38,5 độ. Đến 9h ngày 11/11 gia đình đưa trẻ đến Trung tâm y tế xã Bắc Sơn. Đến 11h cùng ngày, bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn (lúc 11h00 cùng ngày). Sau đó, bé tiếp tục được chuyển đến BV Nhi TW nhưng đã tử vong ngày 16/11).

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho hay, cũng tại gia đình này cách đây không lâu 1 cháu bé (con lớn trong gia đình) đã tử vong. Tuy nhiên, cháu bé này không phải mất vì bệnh Whitmore. Còn trường hợp thứ nhất mất tại bệnh viện Nhi TW vì sốc nhiễm khuẩn. Cháu thứ 2 khi nhập vào bệnh viện cũng đã được cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Được biết, gia đình các cháu gồm 07 người, trong đó: 4 người lớn: Bố, mẹ và ông, bà nội của bệnh nhân. Ông bà nội của các bệnh nhân tuy đã có tuổi nhưng đều khỏe mạnh không có biểu hiện nghi mắc.

Bố mẹ của các cháu đều là công nhân cũng có sức khỏe bình thường, không mắc bệnh. Cơ quan chức năng địa phương cũng đã điều tra tại các hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp nghi nghi mắc bệnh tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất