Sắc màu Cuộc Sống

Một gia đình bị 'ném đá' vì ăn mặc như 'đi chợ' khi vào Saigon Center

Nhật Lệ
Chia sẻ

Hình ảnh một người phụ nữ mang dép lê quần đùi đang đút bánh trộn và súp cua cho con trai ăn, trong khi bé gái vô tư nhảy nhót lên ghế của một thương hiệu sắp khai trương đang được chia sẻ và gây nên những tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Vừa qua, một facebooker đã chia sẻ về việc bản thân tận mắt chứng kiến một gia đình có cách ăn mặc như “đi chợ” bước vào một trung tâm sang trọng và có những hành động vô cùng tùy tiện như đem bánh tráng trộn, súp cua vào ăn; trong khi 2 đứa con thì vô tư đùa nghịch trên những chiếc ghế nhập khẩu đắt tiền tại quầy trống của một thương hiệu sắp mở.

van hoa an mac 5

Hình ảnh gia đình được chia sẻ trong câu chuyện

“Vào Takashimaya lần đầu và đây là hình ảnh đầu tiên mình bắt gặp: người phụ nữ mang dép lê quần đùi đang đút bánh tráng trộn và súp cua cho con trai ăn, bên cạnh là bé gái nhảy lên ghế, tất cả diễn ra tại bàn ghế, quầy trống của một thương hiệu sắp mở. Thoạt đầu tưởng ở đây có bàn ghế cho khách ngồi ăn, ai ngờ là ” thấy có bàn sẵn thì ngồi đại”. Nếu ai làm brand chắc hiểu những dụng cụ decor, visual merchandising này đều bị brand bắt nhập ở nước ngoài về để đồng nhất với tiêu chuẩn chung. Lỡ làm hư của ngta thì thôi xong.”

van hoa an mac

Dòng chia sẻ đang được cư dân mạng truyền tay nhau

Chủ nhân dòng chia sẻ than thở rằng, việc ăn mặc và cũng những hành động vô tư không phù hợp với hoàn cảnh và không gian như trên là điều không nên một chút nào. Nhất là khi dân Việt đã được tiếp cận với việc ăn mặc thế nào là đẹp, là đúng, là “mốt”. Bên cạnh đó, các thương hiệu trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn đẳng cấp quốc tế ở Việt Nam cũng không thiếu, mà vẫn có tình trạng mất thẩm mỹ xảy ra. Facebooker này còn cho hay, không nhất thiết phải khoác áo choàng lông nghìn đô nhưng chí ít cũng không nên mặc đồ ngủ mà vào những nơi cao cấp vì không hợp cảnh.

van hoa an mac 4

Những bình luận trái chiều

Dòng chia sẻ trên ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa phần các bạn đều “thương xót” cho thương hiệu sắp mở cửa vì bàn ghế của họ đã bị người khác vô tư “dùng thử”, có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào, trong khi những thứ đó toàn là đồ đắt tiền. Nhiều số khác đồng tình với chủ nhân dòng chia sẻ khi cho rằng việc ăn mặc và có những hành động thiếu ý thức, không phù hợp tại những nơi sang trọng là việc cần chấm dứt ngay.

Bạn Nguyễn Tâm bình luận: “Ngán ngẫm cho người Việt mình. Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.”

Bạn Trần Văn An còn chia sẻ câu chuyện tương tự: “Mình đi qua Lotte Cinema. Gặp 1 bà mẹ cho con cái đái giữa lối đi. Chỉ muốn khóc.”

van hoa an mac 2

Bình luận bày tỏ sự thất vọng với văn hóa thấp của người Việt

Bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận thông cảm cho gia đình trong câu chuyện vì nhiều lí do như không có bảo vệ hướng dẫn hay những chỗ cao cấp vẫn là thứ xa xỉ với dân Việt.

Bạn Lê Diệu Minh cho hay: “Các tạp chí thời trang không đến tay những người này một cách chủ động. Nói thật ra những chỗ này là xa xỉ phẩm với đại đa số người Việt, chính vì vậy ý thức về quần áo, tác phong, ứng xử, dresscode cũng là xa lạ với nhiều người, người thành thị đó nha, chưa tính ngoại thành và các vùng xa hơn… Không nên trách họ mà do mức trình độ dân trí của chúng ta trước đã.”

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về “văn hóa ăn mặc” tại những trung tâm sang trọng. Bạn thích sự thoải mái hay nghiêm túc tại những nơi thế này? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất