Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc tiếp tục mưa lớn, đề phòng lũ và mưa đá trên diện rộng

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hôm nay (2/6), khu vực miền Bắc tiếp tục có mưa lớn diện rộng, trong cơn mưa, có nơi mưa đá đồng thời xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), dự báo thời tiết ngày 2/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc bộ bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000 m nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 20-40mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ).

Cảnh báo: Trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2 - 3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Dự báo từ ngày 3/6, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ngày 4/6 nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở Bắc và Trung Bộ, từ 5 - 7/6 nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt độ cao có nơi trên 39 độ C.

Hình minh họa.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 2/6:

Tại khu vực Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, có nơi dưới 22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 21 - 34 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất