Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc rét đậm, rét hại: Đỉnh Fansipan có thể xuất hiện băng giá

Vương Phi
Chia sẻ

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại miền Bắc tiếp tục giảm, Sapa chỉ còn 4-6°C, đỉnh Fansipan có thể xuất hiện băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ 23-25/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa, vùng núi trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Từ 24-25/11 ở Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), trời rét đậm, vùng núi rét hại. Đây được xem là đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay.

Sáng 22/11, trả lời báo chí, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cao cho biết, nhiệt độ Sa Pa cùng ngày đo được là 9,8°C. Sáng 23/11, ở Sa Pa sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiệt độ có thể ở mức 4-6°C.

Cập nhật thời tiết trên trang wether.com cũng cho thấy, thời điểm 15h ngày 23/11, nhiệt độ Sapa đang là 4 độ C. Trong khi đó, theo bảng nhiệt độ này, cùng thời điểm, ở Fansipan nhiệt độ là âm 6.

Nhiệt độ Sapa vào chiều 23/11.

Trước đó, ngày 31/10, nhiệt độ Sapa xuống 8,3°C nên người dân nghi trên đỉnh núi Fansipan đã xuất hiện băng giá, sương muối. Đợt này sẽ lạnh hơn nên ông Hải cũng nhận định rằng, ở độ cao 2.700 trở lên khả năng xảy ra hiện tượng băng giá.

Băng giá xuất hiện ở Sapa vào sáng 31/10 - (Ảnh: Nguyễn Viết Mai/Zing)

Sáng nay, dân mạng cũng sôi sục vì một số diễn đàn mạng đăng tải hình ảnh băng giá được cho là xuất hiện ở Sapa. Tuy nhiên, anh Phương - người đăng tải những hình ảnh này cho biết, những tấm hình trên được anh chụp từ hai năm trước.

Được biết, người đăng chia sẻ những hình ảnh này trong ngày Sapa rét đậm vì mong tuyết sẽ không đến. Tuy nhiên, mọi người không đọc kĩ nên nghĩ Sapa đang có tuyết rơi vào sáng nay và rầm rộ chia sẻ các bức ảnh do anh Phương đăng tải.

Theo dự báo, đợt lạnh này sẽ kéo dài từ nay đến hết tuần. Sang tuần sau, nhiệt độ miền Bắc nhanh chóng tăng trở lại. Nền nhiệt vào thứ 5 tuần tới tại Thủ đô Hà Nội ở mức khá cao, khoảng 21-28 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất