Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ ruột chết tức tưởi sau khi được cô Yến dẫn lên chùa Ba Vàng cúng bái oan gia trái chủ

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo chị gái ruột bà Phạm Thị Yến, mẹ mình cũng là nạn nhân của trò cúng "oan gia trái chủ" và bị chết oan vì tin vào chuyện ma quỷ, thỉnh vong của con gái.

Những ngày qua, video “Gọi vong” chùa Ba Vàng - bí ẩn nguồn thu trăm tỉ” báo Lao động đăng tải, có đoạn ghi cảnh một người đàn bà được gọi là cô Yến, chỉ tay “giảng giải” cho một phụ nữ, trong khi chị này chắp 2 tay vái, gật đầu lia lịa.

Cô Yến tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Dù không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhưng sức ảnh hưởng của bà Yến tới nhà chùa rất lớn.

Bà Yến là người thường xuyên thuyết pháp trước hàng ngàn người tại chùa Ba Vàng. Trên kênh Youtube cá nhân gần 90.000 lượt theo dõi, bà rao giảng ở rất nhiều đề tài: chuyện tâm linh, giải nghiệp, tình yêu đôi lứa, búp bê Kumanthong…

Thế nhưng, chị gái của bà Yến là bà Phạm Thị Thúy (SN 1967, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) đã chia sẻ trên báo Người lao động, bà Yến không có năng lực siêu nhiên gì hết cũng chưa gặp tai ương hoặc hạnh ngộ gì. Sau lần làm ăn thất bại, bị lừa mất mấy trăm triệu đồng, bà Yến chán nản nên đã tìm đến cửa chùa bấu víu, tĩnh tâm và mọi chuyện từ đây nảy sinh.

Bà Thúy cũng chia sẻ trên Vietnamnet: “Mẹ tôi là nạn nhân của trò cúng oan gia trái chủ”.

Bà Phạm Thị Yến là người thường xuyên thuyết pháp trước hàng ngàn người tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, lúc khỏe mạnh, mẹ của bà Thúy là người tin vào Phật pháp, thường xuyên tu tập, ăn chay. Khi bị tai biến mạch máu não, được điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, nên sức khỏe của cụ dần tốt lên, có thể tập đi nhẹ nhàng.

Thời gian sau, ở bệnh viện tỉnh và bệnh viện Hà Nội đều xác định, cụ có cái u ruột phải cắt. Khi cụ nằm viện được 20 ngày, thì bà Thúy có việc bận, nên nhờ bà Yến chăm sóc. Lúc đó, bà Yến đang cùng các phật tử đi du lịch xuyên Việt nên gọi những người ‘thân tín’ trong đạo tràng của mình xuống chăm sóc cụ.

Lúc này tình trạng mẹ tôi khá yếu, huyết áp và tiểu đường liên tục tăng cao. Thường xuyên phải có người túc trực trông nom, sử dụng thuốc để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu”, bà Thúy chia sẻ trên báo Vietnamnet.

Trước đó bà Yến cũng có nhiều phát ngôn gây sốc.

Chùa Ba Vàng thu về hàng nghìn tỷ đồng từ việc cúng bái. Ảnh: tuoitre.vn

Nhân ngày thọ Bát Quan Trai, nhóm người ‘thân tín’ của bà Yến bí mật đưa mẹ trốn viện ở Hà Nội về chùa Ba Vàng với lý do hưởng phúc thọ trong ngày này. Nhưng, đêm đó cụ nằm một mình ở chùa Ba Vàng, huyết áp đột ngột lên cao nhưng không có thuốc uống.

Lúc đưa về nhà, cụ đã rơi vào trạng thái nguy kịch. Cô Mai (thân tín của bà Yến) bảo với bà Thúy, cụ khó qua khỏi, chỉ chờ chết. Sau câu nói đó, huyết áp của cụ tăng vọt lên 240 mmHg, cấm khẩu rồi qua đời.

Tôi nói với em gái, nếu ‘thỉnh oan giá trái chủ’ linh nghiệm, vậy tại sao mẹ làm lễ rồi vẫn mắc bệnh huyết áp, mắt bị mờ, mổ cũng không khỏi. Chưa kể còn bị ung thư”, bà Thúy kể trên báo Tổ Quốc.

Từ ngày đó, bà Yến hoàn toàn thay đổi tâm tính, gần như cắt đứt liên lạc người thân.

Tôi bị đau bụng, sức khỏe giảm sút, 'thân tín' của Yến khuyên tôi ‘thỉnh vong’, tiêu trừ nghiệp chướng. 'Vong' phán số tiền tôi nợ tiền kiếp là 11 triệu 500 nghìn đồng. Tôi bảo không có tiền, ‘vong' hạ giá xuống 700 nghìn đồng và cuối cùng là 500 nghìn đồng. Tôi cảnh giác, cho rằng hành vi nộp tiền cho 'vong' có nhiều ẩn khuất nên từ chối nộp”, bà Thúy cho biết trên báo Vietnamnet.

Bà Thúy cho biết thêm, ở địa phương, nhiều người tan cửa nát nhà cũng vì “thỉnh vong giải nghiệp”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất