Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ nữ sinh giao gà thuê luật sư riêng bào chữa cho mình và con gái

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mẹ nữ sinh giao gà thuê luật sư Lê Hồng Hiển bào chữa cho mình trong vụ án mua bán trái phép chất ma tuý và con gái trong vụ bị sát hại khi đi giao gà.

Mới đây vụ việc bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý khiến dư luận vô cùng xôn xao. Bà Hiền chính là mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên - người đi giao gà chiều 30 Tết bị sát hại gây rúng động dư luận suốt thời gian qua.

Bà Trần Thị Hiền và con gái.

Liên quan đến sự việc này, gia đình bà Hiền đã có đơn yêu cầu luật sư Lê Hồng Hiển, Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên trong vụ án bị sát hại khi đi giao gà và bào chữa cho bà Trần Thị Hiền trong vụ án mua bán trái phép chất ma tuý.

Luật sư Lê Hồng Hiển xác nhận, ông sẽ nhận lời bào chữa cho hai mẹ con bà Hiền. “Tôi nhận được giấy mời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Cao Mỹ Duyên và giấy mời bào chữa cho bà Trần Thị Hiền, tôi cũng đã lên Điện Biên gặp gỡ gia đình bà ấy. Hiện tôi đang làm các thủ tục cần thiết để bảo vệ, bào chữa cho hai mẹ con bà Hiền”, luật sư Hiển thông tin.

9 nghi can liên quan đến vụ án đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận các đối tượng Vì Văn Toán, Bùi Thị Kim Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

Bà Hiền từng bước khai nhận mình buôn bán trái phép chất ma tuý.

Thiếu tướng Hồng nêu rõ, bà Hiền chính là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà bị sát hại. Ngay từ đầu Trần Thị Hiền không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra. Điều đó khiến cơ quan điều tra bị đánh lạc hướng gây khó khăn trong công tác phá án.

Sau một thời gian đấu trí, với những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, đến thời điểm này, bà Hiền đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. Người phụ nữ này không ngờ Toán và đồng bọn đã sát hại con gái mình.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra, gỡ từng nút thắt sớm đưa ra xét xử.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất