Mẹ đẻ bé trai 10 tuổi bị bạo hành gãy 5 xương sườn: ‘Nghe con hỏi bố có hối hận không khiến tôi bật khóc'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Ngân nói chyện với cháu Trần Gia K. (10 tuổi, bé trai bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành gãy 5 xương sườn, nhiều thương tích). Cậu bé hỏi mẹ: "Bố có hối hận không?”. Câu hỏi của con trẻ khiến chị Ngân bật khóc.

Sáng 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Hoài Nam (36 tuổi) cùng Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, trú tại quận Ba Đình) về hai tội danh “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích” cho cháu cháu Trần Gia K. (sinh năm 2008, con ruột của Nam) trong suốt thời gian dài.

Chị Nguyễn Thuý Ngân (mẹ đẻ cháu K.) cùng người thân có mặt tại phiên tòa từ rất sớm. Dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt chị Ngân đầy nỗi ưu tư. Hơn 8 tháng từ khi thoát khỏi bạo hành của bố ruột và mẹ kế nhưng đến bây giờ con trai chị vẫn bị ảnh hưởng nên gia đình đã làm đơn xin phép cho con vắng mặt.

Hai bị cáo tạo phiên tòa.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Ngân cho biết, hiện tại bé K. đã đi học lớp 4 trở lại sau hơn một năm bị bố vô cớ bắt bỏ học. Thời gian đầu khi về ở với mẹ, bé K. có biểu hiện của bệnh trầm cảm, ít nói. Lo sợ con phát triển không bình thường, chị Ngân phải đưa đến bác sĩ điều trị tâm lý. Sau nhiều tháng điều trị, tinh thần K. ổn định hơn, song vẫn ám ảnh mỗi khi nhắc đến quãng thời gian sống cùng bố.

Năm 2007, chị Ngân kết hôn cùng Nam, sinh được K. và một bé gái. 7 năm sau, vợ chồng chị ly hôn, mỗi người nuôi một con. Từ đó đến đầu năm 2016, K. sống cùng bố ruột, mẹ kế và ông bà nội ở nhà riêng trên phố Hoàng Hoa Thám. Theo thỏa thuận, chị Ngân được gặp con vào cuối tuần nhưng chị liên tục bị cản trở.

Chị Ngân tại tòa.

Đầu năm 2016, Nam và gia đình mới chuyển ra ngoài thuê trọ nên ông bà nội và chị Ngân mất liên lạc, không được gặp con trai. Người mẹ này nhiều lần yêu cầu chồng cũ cho gặp con nhưng đều bị từ chối.

“Trong thời gian chung sống, Nam rất yêu chiều các con, không bao giờ lớn tiếng hay đánh đập. Nam nhỏ nhẹ dạy bảo và các con cũng rất nghe lời bố”, chị Ngân nói và cho rằng từ khi có “bồ nhí” bên ngoài, tính tình Nam thay đổi.

Tuy nhiên, chị không bao giờ dám nghĩ Trần Hoài Nam lại hành hạ chính con ruột mình như vậy. Đầu tháng 8, khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị Ngân nói với K. về việc này. Cậu bé hỏi mẹ: “Bố có hối hận không”. Câu hỏi của con trẻ khiến chị bật khóc.

Bị cáo Trinh tại tòa.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy 5 xương sườn. Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%. Ngoài ra còn nhiều vết sẹo cũng như thương tích khác được K. khai rằng do Nam và Trinh đánh đập nhưng cả hai bị can đều chối tội, vì vậy không có đủ căn cứ kết luận.

VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”; Phạm Thị Tú Trinh về tội “hành hạ con”. Riêng với hành vi gây thương tích cho K. 3%, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can Trinh về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác” theo Nghị định 167/2013.

Tại toà chị Ngân cũng yêu cầu bồi thường tất cả các khoản gồm tiền sức khoẻ, chữa sẹo, tổn thất tinh thần, thuốc men, thuê bác sĩ tâm lý cho con tổng cộng 380 triệu đồng. Chị Ngân cũng đề nghị HĐXX xử đúng người đúng tội.

Sau phần bồi thường, HĐXX xét hỏi 2 bị cáo, cả 2 đề nghị Tòa xem xét lại các khoản bồi thường vì quá cao. Tiền khám chữa bệnh có hóa đơn, tiền mua sữa cho cháu K. 6 tháng 2 bị cáo đồng ý bồi thường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất