Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ của ‘hot girl’ làng bóng đá nữ Hoàng Thị Loan cầm bó hoa lặng lẽ quay về khi không được gặp con gái

Định Nguyễn
Chia sẻ

Có mặt ở Nội Bài từ 17h, mẹ nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan – Hoa khôi tuyển nữ Việt Nam đã dán sticker quốc kỳ lên mặt, chuẩn bị sẵn một bó hồng rực rỡ để tặng cho con gái.

Chiều tối nay (11/12), Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Đây là kỳ SEA Games thành công rực rỡ của Việt Nam khi xếp hạng tổng thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau đội chủ nhà Philipines và đứng trên Thái Lan. Đặc biệt nhất, đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam đã giành HCV SEA Games sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi.

Dự kiến, khoảng 19h tối nay, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ về tới sân bay Nội Bài. Một số khác sẽ di chuyển tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Ở khu vực Thủ đô, rất nhiều CĐV và người nhà tuyển thủ đã sớm có mặt tại sân bay để chờ đón sự xuất hiện của những “người hùng” Việt Nam. Có mặt ở Nội Bài từ 17h, mẹ nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan - Hoa khôi tuyển nữ Việt Nam đã dán sticker quốc kỳ lên mặt, chuẩn bị sẵn một bó hồng rực rỡ để tặng cho con gái ngay khi cô vừa đặt chân xuống sân bay. Tuy nhiên, khi nghe thông báo rằng gia đình sẽ không được gặp các cầu thủ, bà đã cùng con trai lên xe máy lặng lẽ về nhà.

Mẹ nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan

Bà Loan khá buồn vì chưa kịp trao cho con gái bó hoa chuẩn bị từ nhà. Thế nhưng gia đình sẽ đợi Loan trở về.

Cầu thủ Hoàng Thị Loan sinh trưởng trong gia đình có 4 người con tại làng Kỳ Thuỷ, xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Niềm đam mê bóng đá đến với cô gái sinh năm 1995 từ rất sớm. Khi mới 13 tuổi, Hoàng Thị Loan cùng một người bạn trong làng xuống huyện xin thử sức và được chấp nhận. Từ đây, cứ đều đặn 3 buổi/tuần, Hoàng Thị Loan đạp xe đi tập.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Hoàng Thị Loan được chọn vào lứa trẻ của đội bóng đá nữ Hà Tây (trước khi sát nhập với CLB nữ Hà Nội).

Cầu thủ Hoàng Thị Loan

Xuất thân là một trung vệ, nhưng Hoàng Thị Loan có thể đá tốt ở nhiều vị trí: hậu vệ phải, hậu vệ trái, tiền vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự. Cô được mệnh danh là phiên bản nữ của Phạm Đức Huy. Tại CLB nữ Hà Nội, Hoàng Thị Loan được HLV phó Phạm Văn Vương nhận xét là mẫu cầu thủ hiếm có, tư duy chiến thuật tốt và luôn khao khát chiến thắng và sẵn sàng chiến đấu một cách mạnh mẽ nhất.

Mẹ của nữ tuyển thủ khá buồn vì chưa kịp trao cho con gái bó hoa chuẩn bị từ nhà.

Ở trận chung kết gặp Thái Lan vừa qua, Hoàng Thị Loan được tung vào sân để thi đấu bên hành lang trái của bộ tứ vệ thay cho Nguyễn Thị Xuyến. Trong những phút có mặt trên sân, cô gái chỉ có chiều cao 1m58 đã “bắt chết” các tiền đạo đối phương, góp phần giúp ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành tấm HCV SEA Games.

Sau trận chung kết, hình ảnh Hoàng Thị Loan theo kèm và tranh chấp quyết liệt với tiền đạo cao lớn Kanjana Sungngoen bên phía Thái Lan được NHM lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh đối đầu trực tiếp với Sungngoen càng giúp trung vệ sinh năm 1995 trở nên xinh xắn và lung linh trong mắt người hâm mộ. Cô cũng được nhiều người hâm mộ yêu mến gọi là hoa khôi của làng bóng đá nữ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất