Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại: 'Bà Phạm Thị Yến phải công khai xin lỗi chúng tôi, xin lỗi vong linh con gái tôi'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D.) - cô gái bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết tỏ ra vô cùng bức xúc khi xem clip bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) phát ngôn “do các ác nghiệp của bạn ấy đã làm trong tiền kiếp. Và duyên trong kiếp này, bạn ấy lại sát sinh…”.

Mới đây, vụ việc bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra bàn luận về luật nhân quả đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Theo đó, “cô Yến” tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng. Theo đó, cô thường tổ chức những buổi giảng nói về nguyên nhân của nhiều sự vật hiện tượng dưới góc nhìn tâm linh, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Trong phần thuyết giảng, “cô Yến” cho rằng: “Quý đạo hữu có tin 5 người hãm hiếp kia sẽ bị quả báo không? Thế thì bạn này bị quả báo thì có phải việc ác bạn làm trong quá khứ không?

Bà Yến cho rằng tất cả sự việc là do nghiệp báo gây ra khiến gia đình nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên vô cùng bức xúc.

Nguyên nhân chính mà khiến nữ sinh bị hiếp rồi giết không phải do đi ship hàng (gà), mà do các ác nghiệp của bạn ấy đã làm trong tiền kiếp. Và duyên trong kiếp này, bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn bị như vậy…”

“Cô Yến” cũng khẳng định nữ sinh Điện Biên đã mang 2 ác nghiệp từ tiền kiếp nên mới gây ra vụ việc đáng tiếc trên. “Tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man. Tội thứ 2, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm nên bạn mới bị như vậy. Không có ai bị oan trên đời này, đều do chính nhân quả của con người chi phối.” - “cô Yến” khẳng định thêm.

Dựa trên tư cách “người nhà Phật”, việc sử dụng những thuyết giảng phản khoa học, đạo đức, nhân văn,… của “cô Yến” đã gặp chỉ trích lớn từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều cho rằng: vụ việc nữ sinh giao gà là vô cùng đáng tiếc, và đổ lỗi do ác nghiệp nạn nhân tạo ra sẽ khiến gia đình càng thêm đau xót.

Hình ảnh nữ sinh giao gà trước khi bị sát hại.

Trước sự việc này, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D.) cho biết, bà và người thân vô cùng bức xúc trước những lời “giao giảng đạo lý” của bà Phạm Thị Yến.

“Lời nói của bà Yến đã xúc phạm gia đình tôi, xúc phạm vong linh con gái tôi để rồi lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin đi vào con đường mê tín dị đoan. Việc làm này không thể chấp nhận được. Họ hàng nhà tôi mấy đời nay không có ai làm nghề gì về giết gà, mổ gà hay thịt con nọ, con kia mà chỉ khi nào có việc, mới thịt vài con gà”, bà H. bức xúc.

Mẹ nữ sinh bị sát hại cũng cho biết, gia đình bà từ xưa tới nay không bao giờ lừa đảo ai, việc bà Yến nói do nghiệp này, nghiệp khác gây ra rõ ràng là hành vi mê tín dị đoan. “Tôi là một người mẹ, nếu đánh đổi được, tôi sẵn sàng chết thay con mình, mất hết tất cả để cứu cháu và rất nhiều người cũng mong muốn cứu con gái tôi chứ không phải ngồi đó nói những lời mê tín dị đoan, lôi kéo người nhẹ dạ tin theo”, bà H. bày tỏ.

Bà H. cũng kể lại, sau khi con gái qua đời, nhiều phật tử tại địa phương cũng thường xuyên lui tới gia đình cầu siêu để linh hồn Cao Thị Mỹ D. được siêu thoát và không lấy bất cứ đồng tiền công nào, thậm chí họ còn góp tiền vào viếng khiến gia đình bà rất cảm kích.

Trước những phát ngôn của bà Yến, bà H. đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm để gia đình bà được yên ổn sau cú sốc lớn vừa qua. “Gia đình tôi yêu cầu bà Yến phải công khai xin lỗi chúng tôi, xin lỗi vong linh của con gái tôi chứ không thể lợi dụng nỗi đau này để tuyên truyền mê tín dị đoan để nhiều người nhẹ dạ cả tin nghe theo”, bà H. nêu rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất