Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ cô bé 15 tuổi bị ung thư xương mất trước ngày gặp BTS: Phụ huynh đừng quá lo lắng khi con mê thần tượng

Vương Phi
Chia sẻ

Có lẽ BTS và anh Jungkook ở nơi xa xôi chẳng thể biết được sự tồn tại của K.L và càng không biết rằng, trong suốt khoảng thời gian ấy, họ đã trở thành nguồn động lực giúp cô cố gắng sống từng ngày. Nhưng đối với K.L, không cần BTS biết tất cả những điều ấy, cô bé vẫn hâm mộ vô bờ bến, vô điều kiện.

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao vì bức thư của người mẹ gửi con gái 15 tuổi mất vi căn bệnh ung thư xương. Câu chuyện của em K.L (15 tuổi, Hà Nội) khiến bất cứ ai sau khi nghe xong đều thấy thương đến trào nước mắt.

Vì hâm mộ nhóm nhạc BTS, K.L đã gắng gượng từng ngày để chờ đến khi được dự live concert của nhóm nhạc thần tượng tổ chức tại Singapre vào ngày 20/1. Dù bị bệnh tật hành hạ đau đớn cùng cưc, cô bé vẫn kiên cường mỗi ngày đứng lên tự tập thể dục. Đáng tiếc, dù đã cố gắng cách mấy, dù đã có trong tay tấm vé mơ ước đi đến Singapore nghe live concert nhưng K.L đã không may ra đi khi giấc mơ ở rất gần.

K.L - cô bé khiến hàng nghìn người phải rơi lệ vì câu chuyện của mình.

Câu chuyện của em được mẹ mình, chị Vân (SN 1978, Hà Nội) kể lại trên trang cá nhân đã khiến hàng nghìn người xúc động. Ngoài ý nghĩa muốn chia sẻ với con gái nơi thế giới bên kia, những gì chị Vân viết còn thể hiện hy vọng truyền tiếp năng lượng sống tích cực cho mọi người.

Để hiểu hơn về câu chuyện của em K.L, mới đây, chúng tôi đã được nghe mẹ bé, chị Vân chia sẻ rất nhiều câu chuyện cảm động.

“Đừng chỉ gò ép con cái học hành và hãy tôn trọng sở thích, niềm đam mê của riêng con”

Bây giờ thì bé K.L đã không còn trên thế gian này. Đó là một nỗi đau, sự mất mát quá lớn đối với gia đình cô. Nhắc đến con gái, chị Vân thường khóc đến nghẹn lời. Chị bảo, K.L là một cô gái quá tuyệt vời đến nỗi, có đôi lúc chị nghĩ đó là con trời, con phật chứ không phải con mình.

Đôi lúc chị hay nghĩ mình là một người mẹ bình thường quá, lẩm cẩm quá nhưng con gái thì giống như thiên thần vậy. Chắc có lẽ nào những đứa trẻ như thế lại hay bạc mệnh hay vì con tu tốt nên sớm được siêu thoát lên thiên đàng“, chị Vân nghẹn ngào.

Nhóm nhạc BTS mà K.L vô cùng hâm mộ.

Chia sẻ về K.L, điều đầu tiên chị Vân muốn nói là mong các bậc cha mẹ đừng quá gò ép con cái mình. Có thể nhiều người nghĩ say mê K-pop sẽ dễ dẫn đến lơ là việc học và sợ con đua đòi nên sẽ gạt phắt đi mỗi lần con kể về nhóm nhạc thần tượng. Tuy nhiên, đối với gia đình chị Vân, mọi thứ đều diễn ra theo chiều hướng ngựợc lại.

Chị tuy không giỏi giang gì nhưng chị và chồng luôn nghĩ bố mẹ phải hiểu được con, biết nó là ai. Con cái cũng như người lớn, có niềm yêu thích. Nếu chuyện hâm mộ thái quá thì không nên nhưng nếu là hâm mộ ở mức độ vừa phải, biết biến sự hâm mộ ấy thành động lực thì đó là điều vô cùng đáng được ủng hộ“.

Say mê BTS nhưng K.L vẫn hoàn thành tốt tất cả mọi việc trong cuộc sống, học tập. K.L là thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang, giỏi vẽ tranh, đánh đàn piano và học rất giỏi tiếng Anh.

Jungkook - Nam ca sĩ mà K.L rất mến mộ.

“Chị và chồng thường không can thiệp quá nhiều vào thế giới riêng của con. Chị biết con thường chat với cả những người bạn nước ngoài qua Facebook nhưng chị tin con đã đủ lớn khôn để biết cách chọn bạn”.

Theo lời chị Vân, K.L là người rất giàu nghị lực và sự lạc quan. Dù bị bệnh ung thư xương hành hạ, cô bé vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt chương trình học trên lớp.

“Con là đứa trẻ ngoan khiến chị mỗi lần đi cạnh bên luôn cảm thấy rất tự hào. Con rất vui vẻ, lúc nào cũng cười. Tất nhiên ở lớp cũng có bạn ganh tỵ với K.L nhưng con thường bảo: “Mẹ hay dạy Phật bảo vị tha là quan trọng nhất còn gì”. Ai gặp gỡ, tiếp xúc với K.L đều mến con vì sự vô tư, lạc quan ấy”.

Chị Vân kể, cho đến những ngày cuối cùng của bệnh tật, chị vẫn ung dung nghĩ con mình có thể vượt qua nhưng không phải, hóa ra K.L đang âm thầm chịu đựng tất cả mọi nỗi đau mà không hề hé răng nói với bất kỳ ai.

“Ngày cuối cùng, con vẫn cố tập thể dục với ước mơ bay sang Singapore gặp BTS… Cho đến lúc biết mình thực sự không thể đi được nữa, con chỉ thì thầm bên tai chị: “Mẹ ơi vậy là con không thể đến gặp các anh rồi, cả anh Jungkook nữa mẹ à“, chị Vân nghẹn ngào.

“Trượt khỏi điều ước khi tưởng như đã cầm chắc trên tay và tấm lòng nhân hậu đáng ngưỡng mộ của cô bé 15 tuổi”

Ngày K.L phát hiện ra mình mang căn bệnh ung thư quái ác trùng đúng vào ngày sinh nhật mẹ. Cô bé phải truyền 18 đợt hóa chất và hơn 40 mũi tiêm. Kết thúc lần điều trị đầu tiên, K.L tạm đẩy lùi được bệnh tật trong khoảng 1 năm.

Suốt 12 tháng, chị Vân đều đặn đưa K.L đi khám định kỳ 3 tháng 1 lần. Kết thúc tháng thứ 9, K.L vẫn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên 3 tháng sau đúng vào dịp Trung thu, trong lần tái khám tiếp theo, bác sĩ phát hiện ra 1 lá phổi của cô đã bị tế bào ung thư gặm nhấm gần như toàn bộ.

K.L khi còn sống là cô gái rất vui vẻ, xinh đẹp, dễ thương và giàu lòng vị tha.

“Ung thư thật kinh hoàng, nó “ăn” trắng hết 1 bên phổi của con gái mà không hề có một dấu hiệu báo trước. Giống như con sâu ăn rỗng hết lá phổi. Nhìn con đau đớn mà tôi quặn lòng nhưng với K.L, đến ngày con mất vẫn còn vui vẻ, hồn nhiên kể về ước mơ được đi du học, được gặp BTS, được trò chuyện với anh Jungkook… Dường như con chưa từng bị ung thư, dường như con chưa từng đau đớn như thế”.

Bệnh tật hành hạ làm K.L có lúc đứng con không nổi nhưng cô thậm chí còn lạc quan hơn cả mẹ mình. Lúc nào K.L cũng vui vẻ. Ngay cả lúc đi vệ sinh cũng ló mặt ra đòi mẹ chụp ảnh, chọc cho mẹ cười dù trong người đau đớn từng thớ thịt.

Tái phát bệnh được khoảng 3 tháng thì đến ngày 20/12 vừa qua, K.L đã mãi mãi ra đi về thế giới bên kia. Ở đây chỉ còn lại những giọt nước mắt và nỗi tiếc thương vô bờ của bạn bè và gia đình cô.

Bức thư đầy xót xa mà chị Vân gửi cho con gái ở thế giới bên kia.

Có lẽ BTS và anh Jungkook ở nơi xa xôi đã chẳng thể biết được câu chuyện của cô bé ấy. Thần tượng mà K.L đã dành cả đời để tôn thề có thể chưa từng biết đến sự tồn tại của cô và càng không biết rằng, trong suốt khoảng thời gian ấy, họ đã trở thành nguồn động lực giúp cô cố gắng sống từng ngày.

Nhưng đối với K.L, không cần BTS biết tất cả những điều ấy, cô bé vẫn hâm mộ vô bờ bến, vô điều kiện.

K.L là cô gái tốt bụng. Mỗi lần đi đường gặp người nghèo, con lại bảo mẹ mở ví ra cho họ tiền. Có lần gặp cụ già cụt chân, con đòi mẹ cho tiền ho dù lúc đó chị chỉ còn 100k trong ví vẫn cố gắng cho họ 80k và chỉ giữ lại 20k để mua vài thứ.

Những ngày cuối cùng còn sống, lúc nào K.L cũng muốn đến các bệnh viện khác kể chuyện với những em nhỏ bị ung thư để họ có thêm nghị lực sống tiếp“, chị Vân nói.

Trên điện thoại và trang cá nhân của K.L có rất nhiều ảnh của BTS.

Trên giường bệnh, vào những giây phút cuối đời, K.L luôn đòi mẹ mở nhạc BTS lên nghe. Cô bé chỉ gương mặt từng người rồi kiểm tra xem mẹ đã thuộc hết tên 7 chàng trai chưa. Thấy mẹ trả lời đúng, K.L vui sướng ra mặt rồi lại tiếp tục kể về cuộc đời từng người. Cho dù câu chuyện đó K.L đã kể đi kể lại bao nhiêu lần nhưng chị Vân vẫn chăm chú lắng nghe. K.L có thể kể mãi những câu chuyện đó không bao giờ chán.

Khi đã kể xong, K.L lại phá lên cười rồi bảo “làm gì có người mẹ nào như mẹ. Cảm ơn mẹ. Cảm ơn vì mẹ đã chia sẻ niềm đam mê này cùng con, đã không bao giờ gạt đi câu chuyện con kể dù mẹ đã nghe rất nhiều lần, nghe đến thuộc lòng”.

Dù gia đình khó khăn nhưng chị Vân vẫn cố hết sức mua vé cho con sang Singapore xem BTS hát. Ngày cầm tấm vé trên tay, K.L vui quá trời. Cô bé tự nhủ sẽ cố ăn thật nhiều, tập thể dục thật nhiều để được gặp thần tượng và K.L đã làm đúng như thế. Ngày nào K.L cũng cố tập thể dục, cô bé đếm từng ngày từng giờ… nhưng đôi khi ý chí cũng không đủ sức chiến thắng nổi số mệnh.

Cho đến những giây cuối cùng, K.L chỉ còn biết nắm tay mẹ và chấp nhận sự thật rằng “mẹ ơi, vậy là con không đi được rồi”.

“Lúc BTS hát ở bên đó, 1 người bạn thân livestream cho chị xem mà chị khóc nức nở. Sân khấu bao nhiêu người, tất cả mọi người ở đó, trừ K.L“.

Chị Vân nói, vợ chồng chị vẫn còn một mong muốn nữa chưa làm được đó là sẽ viết một điều gì làm kỉ niệm, giúp mọi người mắc ung thư như K.L sẽ tìm thấy động lực để tiếp tục cố gắng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất