Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ bé bị cô giáo nhốt vào tủ đồ: ‘Tôi không chấp nhận lời tường trình do mới ra trường kinh nghiệm còn non’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước việc tường trình của cô giáo T. có hành vi nhốt trẻ vào tủ đồ do còn trẻ, mới ra trường kinh nghiệm còn non và cảm giác, cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái chị L. cho rằng không chấp nhận lời tường trình đó.

Mới đây vụ việc giáo viên cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (Quảng Bá - Tây Hồ, Hà Nội) nhốt trẻ vào tủ đồ khiến dư luận quan tâm. Chiều 19/8, nhà trường đã gặp gỡ phụ huynh học sinh.

Theo đó phía nhà trường đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, đồng thời quyết định kỷ luật cô giáo nhốt trẻ bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động vì cho rằng hành vi của giáo viên là phi giáo dục và không thể chấp nhận được.

Cô giáo cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (Quảng Bá - Tây Hồ) nhốt trẻ vào tủ đồ gây xôn xao

Trao đổi với chúng tôi, chị Mai L. (mẹ bé Lê Mai K. - cháu bị cô giáo nhốt trong tủ đồ khoảng 50 giây) chia sẻ, hiện con chị đã ổn định tâm lý hơn so với vài ngày trước. Tuy nhiên bé vẫn “giao hẹn” với mẹ sẽ không đi học vì sợ cô giáo. Cháu đã nghỉ học từ ngày 13/8 và chị L. cũng phải nghỉ làm để ở nhà trông con.

“Cho đến thời điểm hiện tại nhà trường thông báo cô giáo đã bị sa thải. Trước đó, cô giáo T. có đến nhà tôi xin lỗi nhưng chưa có thái độ chân thành, không nhận hành vi đã nhốt con tôi vào tủ đồ để rồi sự việc như bây giờ. Trong buổi họp phụ huynh chiều qua, tôi có đề nghị với nhà trường về việc cần phải gửi đơn ra cơ quan công an điều tra thêm. Tôi cho rằng còn nhiều học sinh khác nữa cũng bị phạt tương tự nhưng bố mẹ không biết”, chị L. nói.

Hình ảnh trích xuất từ camera lớp học cho thấy cháu bé bị giáo viên phạt nhốt vào tủ đồ.

Phụ huynh này cho rằng, khi được đề nghị xem camera những ngày trước đây thì phía nhà trường cho biết ổ cứng chỉ lưu lại được khoảng 3 tuần. Nhà tường đã đồng ý để phụ huynh rà soát lại camera.

“Chúng tôi sẽ check xem camera ghi đến ngày nào. Cô T. chỉ là cô giáo sang hỗ trợ chứ không phải cô giáo đứng lớp. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại xem thời gian cô đứng lớp là bao lâu. Nếu không thấy thoả đáng sẽ nhờ công an vào cuộc”, chị L. nêu rõ.

Trong tường trình gửi lên trường, cô giáo T. có hành vi nhốt trẻ vào tủ đồ cho biết do còn trẻ, mới ra trường kinh nghiệm còn non và cảm giác, cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái với cháu. Về vấn đề này chị L. cho rằng: “Tôi không chấp nhận lời tường trình đó bởi do quy chuẩn đối với giáo dục mầm non. Cô giáo hay nhà trường không thể đổ lỗi do non trẻ để có hành động sai trái như vậy được.

Đây là trách nhiệm của người quản lý, nếu như không đảm bảo được quy định tối thiểu của hệ giáo dục này thì tốt nhất là không nhận giáo viên như thế để không phải đánh đổi danh tiếng nhà trường. Trong hôm nay tôi sẽ chủ động gặp nhà trường để xem xét lại giấy tờ của con của mình để sắp tới cho con học nơi khác”, chị L. chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất