Sắc màu Cuộc Sống

MC Thái Dũng mất trắng 30 triệu đồng trong tài khoản vì sập bẫy lừa đảo trên mạng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thái Dũng cho biết, chỉ 1 giây sau khi thực hiện theo yêu cầu, điện thoại lập tức báo trừ hết tiền trong tài khoản.

Chia sẻ với Zing.vn, MC Thái Dũng cho biết rạng sáng 22/11, anh bị một đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook yêu cầu điền thông tin tài khoản để nhận tiền được chuyển từ người này nhưng chỉ trong tích tắc, anh mất sạch 30 triệu đồng trong thẻ ngân hàng.

Được biết, ngoài công việc là một MC VTV, Thái Dũng còn kinh doanh thêm homestay.

MC Thái Dũng

MC Thái Dũng kể lại, vào rạng sáng 22/11, một khách hàng tự xưng là Việt kiều đang sống tại Mỹ và có nhu cầu về nước dịp Giáng sinh nên đã đặt 2 phòng ở homestay của anh. Khách hàng này yêu cầu anh Thái Dũng làm theo hướng dẫn của mình để chuyển tiền đặt phòng thông qua dịch vụ của MoneyGram.

Đối tượng lừa đảo đã gửi cho anh Dũng một đường link về dịch vụ chuyển tiền quốc tế của MoneyGram. Sau khi nhấp vào vào đường dẫn này, người nhận tiền phải thực hiện thủ tục khai báo số tài khoản, mật khẩu. Ngay sau đó, anh nhận được một mã OTP được gửi vào tin nhắn điện thoại và điền vào website kia.

Thái Dũng cho biết, chỉ 1 giây sau khi thực hiện theo yêu cầu, điện thoại lập tức báo trừ hết tiền trong tài khoản.

“Tôi đã mất tiền 1 cách tinh vi và tức tối thế này đây. Mình đã bị mất sạch tất cả số tiền có trong tài khoản sau khi làm theo hướng dẫn nhập mã để nhận tiền đặt cọc chuyển khoản giữ phòng của FB Mai Huynh Tina Kim. Vị khách này nói rằng ở bên Mỹ và muốn đặt 2 phòng…

Bên mình đã làm theo hướng dẫn của khách để nhập code để hoàn tất nhanh thủ tục đặt phòng cho chị khách. Và cũng chỉ sau một vài thao tác theo đường link thì mình đã ngỡ ngàng khi điện thoại báo về thông báo trừ tiền tài khoản. Trong lúc đó phía bên fb lừa đảo vẫn đang tiếp tục giục giã và mình đoán lúc đó tiền chưa về đến nơi nhưng chỉ sau 10p thì FB đó đã deactive hoàn toàn“, Thái Dũng chia sẻ trên trang cá nhân.

Thái Dũng cho hay, anh khá hoang mang vì không nghĩ vừa bị lừa nhanh chóng và gọn lẹ như vậy.

“Công thức lừa đảo chung của bọn này là dụ mình đăng nhập internet banking trên web ảo của chúng (trang web chuyển tiền) và khi đó chính là khi mình cung cấp thông tin cá nhân của mình để chúng thực hiện giao dịch lấy tiền của mình đi.

Đến bây giờ mình biết chắc số tiền đấy sẽ không có khả năng lấy lại được nhưng mình nghĩ là nên chia sẻ lại với mọi người để không ai mắc vào cái bẫy lừa đảo này nữa hoặc ít nhất có sự cảnh giác cao hơn với những chiêu trò tương tự kiểu thế này vì mình biết chắc rằng dù bản thân có cẩn thận và nhiều kinh nghiệm sống đến đâu cũng sẽ có lúc như bị che mắt vì vài phút lơ là không đề phòng nhất là khi hiện tại mọi giao dịch hay công việc đều qua mạng xã hội như bây giờ”, VietnamNet dẫn lời MC Thái Dũng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất