Sắc màu Cuộc Sống

Mc Phan Anh và những chia sẻ khiến bạn nhận ra mình đã sống vô cảm như thế nào!

Liên Thảo
Chia sẻ

Một clip mà chắc chắn khi xem xong bạn sẽ cảm thấy hổ thẹn vô cùng vì sự im lặng và vô trách nhiệm của bản thân bấy lâu nay.

Một đoạn clip truyền tải thông điệp từ MC Phan Anh đến tất cả mọi người khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Bởi anh đã anh đã nói lên những điều ai cũng biết nhưng không một ai dám thẳng thắn thừa nhận vấn đề.

Clip mở đầu với lời chào: “Xin chào thế hệ tương lai, có thể đã quá muộn khi tôi nói lời này từ vị trí của một người ở quá khứ, vị trí của một người đang sống giữa xã hội mà dường như…không ai nghe thấy tiếng khóc của ai. Tất cả đang lẳng lặng trong vòng quay bán mình cho công việc mưu sinh.”

Anh đã dám nói lên một phần thực trạng nhức nhối trong xã hội hiện nay.

Anh đã dám nói lên một phần thực trạng nhức nhối trong xã hội hiện nay.

MC Phan Anh đã nói lên được một phần thực trạng nhức nhối trong xã hội hiện nay, đó là nỗi sợ hãi mỗi ngày của hàng triệu người dân Việt Nam. Nỗi sợ hãi bị chính đồng bào của mình đầu độc. Từ những con tôm bị bơm hóa chất, những con gà chết bệnh được nhuộm vàng đến những miếng thịt lợn bẩn được phù phép thành thịt bò…thậm chí là những viên thuốc để có thể cứu sống cả sinh mạng con người cũng trở thành nỗi sợ. Không uống thì chết, uống rồi liệu có khỏi bệnh?

Sự vô cảm cực điểm của xã hội bị bóc trần. Cán cân giữa lợi ích và lương tâm dường như đã nghiêng hẳn về lợi ích. Lương tâm của những người kinh doanh đã không thể thắng lại được sự hấp dẫn của những lợi ích trước mắt. Vì đồng tiền mà người ta sẵn sàng đầu độc nhau.

Sự vô cảm của xã hội đã lên tới cực điểm.

Sự vô cảm của xã hội đã lên tới cực điểm.

Matin Luther King từng nói: “Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn cả vì sự im lặng đáng sợ của người tốt”. 

“Ở thế hệ chúng tôi đang sống giờ đây, có vẻ ai cũng lên internet gõ phím hô hào đòi sự thay đổi mà chẳng thấy ai tự thay đổi.”. Có một thực tế đáng buồn là số đông trong chúng ta dường như chỉ cần quan tâm đến bản thân, miễn là bản thân và gia đình mình được an toàn, còn những vấn đề “của xã hội” thì lại lặng thinh làm ngơ!?

Từ thực tại đáng buồn và không thể chấp nhận được, MC Phan Anh kêu gọi mọi người hãy có trách nhiệm với những thứ đang diễn ra tại nơi chúng ta đang sống. Ai cũng đòi hỏi sự thay đổi nhưng nếu không có sự thay đổi từ chính mỗi người thì đó sẽ là điều không thể.

animation-3

Tại sao chúng ta phải thay đổi? Bởi vì sự thờ ơ của ngày hôm nay sẽ phải trả giá bằng nước mắt và thậm chí cả tính mạng của thế hệ mai sau. Chỉ vì ham đồ rẻ mua phải hàng kém chất lượng mà phải trả một cái giá đắt thì liệu có đáng không?

Chẳng cần phải điều gì quá lớn lao, chỉ cần những việc làm, hành động nhỏ mỗi ngày là quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ những món hàng ta đang sử dụng, có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình, người thân và của toàn xã hội. Một hành động nhỏ tưởng chừng như không thể làm được gì nhưng nhiều hành động nhỏ chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi lớn.

Hãy có trách nhiệm với những thứ đang diễn ra ở nơi chúng ta sống.

Hãy có trách nhiệm với những thứ đang diễn ra ở nơi chúng ta sống.

Hãy lên tiếng!

Clip sau khi được chia sẻ lên cộng đồng mạng xã nhận được sự hưởng ứng rất lớn.

Bạn Thúy An Trịnh chia sẻ: “Mỗi người dân mình chỉ cần ý thức đừng có xả rác ra đường, đừng có cho hóa chất vào thực phẩm mình bán (bún, thịt, cá…toàn hóa chất), đừng phun thuốc diệt cỏ, trừ sâu đẫm cây ăn quả, rau, lúa…vậy xã hội cũng bớt tệ nạn…”

“Xem mà đau xót. 2 chữ đồng bào thân thương như thế nhưng giờ đây chỉ rình hại nhau. Chính mình hại mình. Nếu không chung tay cùng nhau đấu tranh mà chỉ ngồi im lặng thì những thế hệ tương lai con cháu chúng ta sẽ k còn được sống trong môi trường sạch, niềm tin đánh mất, chỉ còn lại sự nghi ngờ. Xung quanh tôi rất nhiều gia đình khá giả hoặc chỉ là kinh tế hạng trung thôi họ cũng luôn có suy nghĩ đầu tư cho con cái học tốt tiếng anh chỉ để hi vọng con có thể sống được tại nước ngoài. Haizzzz” - bạn Lê Hải Yến

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất