Sắc màu Cuộc Sống

Máy thở MV20 do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ tặng cho Chính phủ đã về đến Việt Nam

Quang Ngọc
Chia sẻ

Sau hơn một ngày vận chuyển từ Nhật Bản, những máy thở Eliciae MV20 đầu tiên nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở này của công ty Metran Nhật Bản, do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ, đã về đến Việt Nam.

Vào lúc 22h ngày 21/4, chiếc máy bay mang số hiệu JL759 của hãng hàng không Japan Airlines, vận chuyển những máy thở Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20) đầu tiên từ Nhật Bản về Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM. Đây là hai máy thở nằm trong dự án sản xuất 2.000 máy thở MV20 của công ty Metran Nhật Bản, do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Phó tổng giám đốc hãng hàng không Japan Airlines vui mừng khi chào đón máy thở MV20 về với Việt Nam.

Tối 21/4, đại diện nhà tài trợ và Phó tổng giám đốc hãng hàng không Japan Airlines cũng đã có mặt tại sân bay để chờ đón máy thở MV20.

Chia sẻ cảm xúc về quá trình chuyển giao máy thở MV20 từ Nhật Bản đến Việt Nam, ông Trần Hòa Bình - đại diện Japan Airlines cho biết: “Hơn 20 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, tôi rất vui và tự hào khi được cống hiến cũng như tận lực hỗ trợ cho quê hương thông qua việc vận chuyển những máy thở MV20 đầu tiên về Việt Nam lần này.

Từ tấm lòng và nghĩa cử đáng quý của Đại học Văn Lang, tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ 100% kinh phí sản xuất máy thở MV20 cho Chính phủ Việt Nam, tôi đã có cơ hội đồng lòng, đồng sức hành động theo lời kêu gọi của Thủ tướng, chung tay phòng chống dịch COVID-19. Đây là việc làm cấp thiết và quan trọng với Việt Nam trong công cuộc chiến đấu với đại dịch nCOV”.

Ông Trần Hòa Bình.

Trước đó, vào hôm 20/4, buổi lễ bàn giao máy thở MV20 đã được diễn ra tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản. Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản đã thay mặt hai nhà tài trợ là Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát nhận máy thở MV20 từ công ty Metran. Ngay sau buổi lễ, hai chiếc máy thở này nhanh chóng được vận chuyển về Việt Nam để kịp phục vụ cho công tác chống dịch COVID-19.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, ông Trần Ngọc Phúc - Người Nhật gốc Việt-nhà sáng lập kiêm chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Metran đã chia sẻ: “Là một người con Việt Nam nhiều năm được học tập, làm việc, nghiên cứu, tiếp thu nền công nghệ cao của Nhật Bản, mặc dù ở nước ngoài nhưng mọi lúc mọi nơi, tâm trí tôi luôn hướng về quê hương Tổ Quốc”.

Đây cũng là lý do khiến ông Trần Ngọc Phúc đau đáu mang công nghệ sản xuất máy thở MV20 về Việt Nam đầu tiên, dù thiết bị này hiện được nhiều công ty sản xuất y tế nổi tiếng thế giới quan tâm và mong muốn được chuyển giao công nghệ.

Ông Trần Ngọc Phúc là người sáng chế ra máy thở MV20.

Trong hành trình thực hiện ước mơ cống hiến cho Tổ Quốc, ông Trần Ngọc Phúc đã được Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí sản xuất 2.000 máy thở MV20 để tặng cho Chính phủ Việt Nam.

“Tôi cảm ơn nghĩa cử của các nhà tài trợ đã đầu tư cho dự án này. Với dự án máy thở MV20, tôi có một nguồn động lực to lớn đó là sự ủng hộ hết sức chu đáo, tận tình từ các cơ quan ban ngành của Chính phủ Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đặc biệt, tôi xúc động vì đã được Thủ tướng giao nhiệm vụ, động viên để cả tôi và các nhà đầu tư hoàn thành máy thở MV20 một cách chất lượng nhất, nhanh nhất có thể. Bằng chứng là, những máy thở đầu tiên trong tháng 4 đã được hoàn thành”.

Biến tinh thần “chống dịch COVID-19 như chống giặc” bằng việc đồng sức - đồng lòng - hành động, công ty Metran Nhật Bản và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã khắc phục mọi khó khăn trở ngại, khẩn trương lên kế hoạch đưa vào sản xuất sớm nhất 2.000 máy thở này và sẽ được chuyển giao cho Việt Nam từ tháng 4/2020 - tháng 6/2020.

MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ.

Ông Vũ Hồng Nam (trái) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản nhận bàn giao máy thở MV20 từ ông Trần Ngọc Phúc.

MV20 không đơn thuần là chiếc máy thở mà còn cung cấp một giải pháp công nghệ y tế chất lượng cao, tinh hoa và thừa hưởng uy tín của gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở của công ty Metran.

Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển. Mặc dù MV20 sở hữu công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất máy thở nhưng sử dụng thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với cácbác sĩ,nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không những ởcác bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa,trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch 4 tại chỗ của Bộ Y Tế, Chính phủ Việt Nam.

Cận cảnh chiếc máy thở mới nhất hiện nay - Eliciae MV20

Máy thở MV20 được thiết kế thân thiện với môi trường, với giải pháp công nghệ y tế đầy nhân bản,cố gắng tối đa bảo vệ bệnh nhân, y bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện tuyệt đối an toàn. Máy thở MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh - vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh. Máy thở MV20 có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam.

Với tất cả ưu thế trên, máy thở MV20 đảm bảo sản xuất với thời gian nhanh nhất, số lượng lớn để kịp thời đáp ứng nhu cầu chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 lan rộng với số lượng ca nhiễm tăng cao.

Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không chỉ là nhà đầu tư và tài trợ 2.000 máy thở mà còn tài trợ chi phí huấn luyện đào tạo cho các bác sĩ sử dụng máy thuần thục trong thời gian ngắn nhất, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành hiệu quả nhất cho các máy thở MV20. Tóm lại, máy thở Eliciae MV20 là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch nCOV tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất