Sắc màu Cuộc Sống

Mặc dòng người xuống đường đi bão, hình ảnh bà cháu co ro ôm nhau ngủ sau mưu sinh khiến cộng đồng mạng xúc động

Hà Thương
Chia sẻ

Dưới lòng đường, cờ hoa, kèn trồng đã rộn rã vì tin vui từ đội tuyển Việt Nam. Còn trên góc đường, bà và cháu vẫn tựa vào chiếc xe ve chai, nằm thiếp đi sau ngày dài tất tả mưu sinh.

Tối 11/12, Việt Nam chính thức bước vào trận chung kết AFF Cup, gặp đối thủ nặng ký Malaysia. Hòa trên thế thắng với tỉ số 2-2, đội tuyển Việt Nam đã khiến cổ động viên 2 miền không khỏi vui mừng, nhanh chóng đổ xuống đường đi bão.

Ở khắp các tuyến đường Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ,… tại Sài Gòn, cờ hoa, kèn trống đã rợp trời và hàng nghìn CĐV xuống đường ăn mừng. Ai nấy đều hô to khẩu hiểu “Việt Nam chiến thắng!” đầy hào hứng, chứng minh cho tình yêu bóng đá to lớn.

Dòng người đông đúc mọi con đường tại TP.HCM

Khung cảnh đối lập: dưới lòng đường nô nức, trên lề đường góc tối bao trùm.

Thế nhưng, trên những góc đường nhộn nhịp ấy, đêm đêm vẫn còn nhiều số phận lọt thỏm trong bóng tối. Sau một ngày dài tất tả mưu sinh, dường như họ không còn đủ sức để gượng dậy, để vui, để cười cùng mọi người. Họ đành ngủ vùi đi, ngoài lề đường, mặc cho tiếng ồn ào dòn dã bên cạnh.

Bức ảnh chụp vội hai bà cháu co ro ôm nhau ngủ trên góc đường Nguyễn Huệ, mặc người người đổ xuống đường đi bão, đã nhanh chóng khiến cộng đồng mạng xúc động. Chiếc xe ve chai cứ nằm đó, trên vỉa hè đầy những thanh âm vui vẻ.

Trong khí đứa trẻ vẫn còn đang chơi đùa cùng chiếc cờ đỏ, bà nó đã không còn đủ sức gượng dậy, tựa đầu vào chiếc xe ve chai để ngủ thiếp đi. Bà cụ già và đứa cháu nhỏ bỏ mặc cho tiếng ồn ào không ngớt bởi gánh nhọc nhằn mưu sinh. Khung cảnh đối lập ấy khiến ai nấy chạnh lòng.

Hai bà cháu lại ngủ vùi sau ngày làm việc mệt nhọc.

Họ không còn đủ sức để vui.

Nhanh chóng bức ảnh nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Tài khoản Huy Trần chia sẻ: “Tối hôm kia vừa nhìn thấy 2 bà cháu. Mỗi tội còn mỗi 15k nên không dám gọi. Cuộc sống có những lúc khổ vậy…”

“Nhìn đứa nhỏ mà thấy xót. Mình 3, 4 áo còn thấy lạnh” - tài khoản Vũ Đức Thành cho biết.

“Lần nào đi ngang cũng cho bà với bé ít tiền, con bé dễ thương thật sự. Hôm ngủ hôm thức, thức thì nhận tiền bằng 2 tay. Nói chung ở sg nhiều hoàn cảnh khổ, thấy thì giúp đó nhưng chỉ tạm được vài hôm…” - tài khoản Lưu Ngọc Hà để lại lời nhắn.

Chiếc là cờ đỏ vẫn còn treo trên chiếc xe ve chai.

Bà cụ già và đứa cháu nhỏ bỏ mặc cho tiếng ồn ào không ngớt bởi gánh nhọc nhằn mưu sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất