Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh xinh đẹp hôn mê sâu sau 3 ngày sốt cao

Cường Ngô
Chia sẻ

Ở cái tuổi đang phơi phới sức trẻ với bao ước mơ dự định phía trước, nhưng Trần Phương Thảo (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) đang phải nằm viện vì một căn bệnh nhiễm trùng máu.

Mới đây, cư dân mạng lan truyền câu chuyện về cô sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội - Trần Phương Thảo bỗng dưng rơi vào tình trạng hôn mê sâu không rõ nguyên nhân. Theo đó, sáng ngày 12/8, Thảo xuất hiện triệu chứng cảm cúm và sốt. Những tưởng chỉ là tình trạng ốm vặt nên Thảo vẫn đi học bình thường, sau đó thấy triệu chứng nặng hơn, gia đình đã đưa em vào Bệnh viện E thăm khám.

Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán Thảo bị sốt xuất huyết. Đến lúc nguy kịch, Thảo được chuyển sang khoa Hồi sức, Bệnh viên Bạch Mai, Hà Nội. Các bác sĩ ở đây cho rằng, nữ sinh này nhiễm khuẩn huyết, rối loạn đông máu, suy đa tạng… dẫn đến các cơ quan nội tạng như gan, mật, thận gần như không còn hoạt động. Riêng ngày 15/8/2016, tim của Thảo ngừng đập 2 lần. Hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh.

Chi phí điều trị bệnh tình của Trần Phương Thảo mỗi ngày lên tới 50 triệu đồng.

Chi phí điều trị bệnh tình của Trần Phương Thảo mỗi ngày lên tới 50 triệu đồng.

Trần Trung Hiếu, anh trai Thảo cho biết: “Em tôi phải lọc máu liên tục 24/24, thực hiện vô số các xét nghiệm ở phòng điều trị đặc biệt. Người nhà chỉ được vào sau 12h đến 13h30, chiều từ 17h đến 20h, nhưng không được gặp trực tiếp mà đứng từ xa, từng người vào một“.

Do một số nguyên nhân nên em tôi chưa được hưởng chế độ Bảo hiểm y tế. Hàng ngày cả tiền viện phí lẫn chi phí lọc máu lên tới gần 50 triệu. Từ 12/8 đến 14/8, gia đình tôi đã chi trả trên dưới 200 triệu đồng, nhưng em tôi vẫn đang phải tiếp tục vật lộn với căn bệnh này.

Bác sĩ nói vẫn còn hi vọng, nhưng sẽ là một con đường dài với chi phí có thể lên tới hàng tỷ đồng. Thực sự đó là một điều rất khó khăn cho cả em gái tôi và gia đình tôi. Có lúc tôi cảm thấy sợ hãi vì không biết tôi và gia đình tôi sẽ chống đỡ bằng cách nào để cứu được em gái. Thảo mới chỉ 21 tuổi thôi và còn cả một tương lai ở phía trước. Đến lúc này tôi và bố mẹ chỉ biết trông chờ vào sự kỳ diệu và phép màu“, Hiếu xúc động nói thêm.

Sau 4 ngày điều trị, hiện tại bệnh tình của Thảo đã có chuyển biến tích cực, nhịp tim, huyết áp đã ổn định hơn.

Sau 4 ngày điều trị, hiện tại bệnh tình của Thảo đã có chuyển biến tích cực, nhịp tim, huyết áp đã ổn định hơn.

Sau 4 ngày điều trị, hiện tại bệnh tình của Thảo đã có chuyển biến tích cực, nhịp tim, huyết áp đã ổn định hơn so với những ngày trước. Tuy nhiên, Thảo vẫn hôn mê sâu và cần phải lọc máu 24/24. Có nhiều mạnh thường quân bày tỏ mong muốn giúp đỡ gia đình như hiến máu và tặng thẻ hiến máu, nhưng hiện tại, nữ sinh năm cuối trường Kinh tế chỉ được điều trị bằng máu vô khuẩn của bệnh viện theo lịch trình bệnh viện đưa ra cho em.

Nhờ sự động viên của mọi người và nỗ lực của các bác sĩ khoa Hồi sức của bệnh viện Bạch Mai nên Thảo mới có được những chuyển biến tốt từ hôm vào viện cấp cứu - chiều ngày 12/8 đến bây giờ. Hiện tại, tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là Thảo sớm khỏi bệnh, không phải chiến đấu một cuộc chiến trường kỳ nhiều tuần tháng trên giường bệnh nữa“, anh trai Thảo tâm sự.

2

Có rất nhiều tấm lòng mạnh thường quân bày tỏ mong muốn giúp đỡ Thảo vượt qua khó khăn. Chia sẻ với PV, anh trai của Thảo là Trần Trung Hiếu cho biết, hiện tại ngoài số tiền gia đình có sẵn còn được giúp đỡ của anh em, bạn bè, có người ở tận Tiền Giang đi máy bay vào Hà Nội để động viên gia đình. Nhưng gia đình chỉ nhận vừa đủ số tiền chi trả viện phí cho Thảo chứ không nhận thêm, chính vì vậy, khi PV ngỏ lời được viết về Thảo, anh Hiếu tỏ ra nghi ngại.

Câu chuyện của Thảo nhận được sự đồng cảm của đông đảo cộng đồng mạng. Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, đa số các ý kiến bày tỏ mong muốn hãy kiên cường chiến đấu với bệnh tình bởi cô bé mới chỉ 21 tuổi - cái tuổi đang phơi phơi sức trẻ và sự nhiệt thành, ôm ấp bao ước mơ dự định ở phía trước.

Tài khoản facebook Khánh Linh bình luận: “Mình chẳng có gì, chỉ có thể share bài mà thôi, mong bạn sẽ gặp được phép màu. Với một gia đình bình thường số tiền chữa trị quá lớn, chỉ mong bạn sẽ gặp được phép màu”. “Nếu gia đình cần máu có thể liên hệ với em để được giúp đỡ. Em không giúp được tài chính, nhưng em và những thành viên trong CLB Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội chắc chắn sẽ giúp đỡ trong công tác truyền máu”, độc giả Phùng Thị Thu Thảo chia sẻ.

Theo tìm hiểu, Trần Phương Thảo sinh năm 1995, đang là sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Thảo là một nữ sinh năng động, đam mê các hoạt động đoàn đội, thiện nguyện. Hiện tại, em là Bí thư lớp (4 năm liền), Phó Bí thư Đoàn Khoa Kinh tế Quốc tế, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh BeONE của trường…

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất