Sắc màu Cuộc Sống

Cục Hàng không lên tiếng vụ máy bay cất cánh từ Hàn Quốc không được đáp xuống Nội Bài, phải quay về nước

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức thông tin về trường hợp chuyến bay từ Seoul về Nội Bài không được phép hạ cánh, phải quay về nước.

Theo báo Tổ Quốc, ngày 1/3, ông Trịnh Quốc Tuấn - Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào ngày hôm qua (29/2), một chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines khởi hành từ sân bay Incheon, Seoul (Hàn Quốc) sau khi cất cánh để đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã phải quay về nước.

Theo ông Tuấn, ngày 25/2, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản thông báo về việc khi thực hiện các chuyến bay từ vùng có dịch (dịch Covid-19) của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại cảng hàng không Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), cảng Phù Cát (Bình Định), cảng Cần Thơ (thành phố Cần Thơ).

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, không hiểu sao chuyến bay của hãng hành không Asiana Airlines ngày hôm qua (29/2) đã không nắm được thông tin trên và thực hiện chuyến bay tới sân bay Nội Bài. Sau đó, chuyến bay này đã không hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) mà quay về nước.

Thông tin trên báo Gia đình và Xã hội, ông Trịnh Quốc Tuấn cho biết: “Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thông báo yêu cầu các hàng Hàng không, các đơn vị hoạt động tại Cảng có trách nhiệm thông báo để phối hợp, tuy nhiên, không hiểu sao chuyến bay của hãng hành không Asiana Airlines ngày 29/2 đã không nắm được thông tin trên và thực hiện chuyến bay tới sân bay Nội Bài. Sau đó, chuyến bay này đã không hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) mà quay về nước”.

Cũng theo nguồn tin này, kể từ 00h ngày 29/2/2020 (giờ Việt Nam), Chính phủ Việt Nam sẽ tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất