Sắc màu Cuộc Sống

Lực lượng công an rút khỏi đèo Hải Vân, nghi vấn đối tượng vượt ngục đã bỏ trốn sang khu vực khác

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tính đến sáng nay 6/6, nhiều lực lượng công an đã rút khỏi khu vực đèo Hải Vân do nghi vấn đối tượng vượt ngục Triệu Quân Sự đã lẩn trốn sang địa bàn khác.

Sáng 6/6, qua chia sẻ với VTC News, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, nhiều lực lượng của Công an thành phố đã rút khỏi khu vực đèo Hải Vân.

“Chúng tôi quyết tâm rất lớn trong việc truy bắt này. Hiện nay lực lượng cảnh sát công khai có mặt tại hiện trường hôm qua đã rút. Tuy nhiên lực lượng trinh sát bắt phạm nhân truy nã đặc biệt vẫn tiếp tục ở lại. Đôi lúc sử dụng lực lượng công khai không hiệu quả bằng cảnh sát chìm”, đại tá Trần Mưu nói.

Chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường tìm kiếm phạm nhân trốn trại. Ảnh: Báo Tiền Phong

Có mặt tại khu vực đèo Hải Vân, đại tá Trần Mưu nhận định nơi đây có địa hình hiểm trở, tuy nhiên do nhiều đồi rẫy của người dân đã chặt quang, ban đêm trăng sáng nên có thể đối tượng Sự đã di chuyển được quãng đường xa để tẩu thoát khỏi đèo.

Theo thông tin, trong sáng nay nhiều lực lượng như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, một số đội nghiệp vụ của Công an quận Liên Chiểu đã không còn có mặt tại khu vực đèo Hải Vân như những ngày trước. Dọc tuyến đường đèo vẫn còn duy trì một số chốt chặn của lực lượng Bộ đội biên phòng, Quân khu 5 và các trinh sát tuần tra.

Trả lời báo Tiền Phong, Đại tá Trần Mưu cũng cho biết thêm, Công an thành phố Đà Nẵng đã đề nghị được tiêu diệt nếu khi phát hiện đối tượng Sự có hành vi chống trả, gây nguy hiểm cho người dân cũng như lực lượng vây bắt.

Theo Đại tá Mưu, có khả năng đối tượng Sự đang lẫn trốn ở các lán trại, hang hốc để nghe ngóng tình hình rồi tìm cách đi theo các lối mòn để thoát khỏi rừng Hải Vân. Ông Mưu đề nghị sử dụng thiết bị bay Flycam để hỗ trợ truy tìm phạm nhân Sự tại các khu vực rừng Hải Vân.

Được biết, đối tượng Triệu Quân Sự vốn là chiến sĩ đặc công từng có 1 năm quân ngũ tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1 nên giỏi võ. Bên cạnh đó, phạm nhân này cũng là người dân tộc thiểu số nên có kinh nghiệm, hiểu biết thực địa đồi núi. Trong khi đó, địa hình núi Hải Vân rất rộng lớn nên việc tung 200 cán bộ chiến sĩ truy tìm đối tượng vượt ngục này là vô cùng khó khăn.

Triệu Quân Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 (Quân khu 5, ở Quảng Ngãi) vào ngày 3/6 bằng cách trèo qua tường rào khu giam. Sự bị Tòa án Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ”.

Phạm nhân Triệu Quân Sự. Ảnh: CA

Đây là lần thứ 2 phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ. Ngày 8/11/2015, Triệu Quân Sự và Nhâm Văn Tuấn (quê huyện Vị Xuyên, Hà Giang) trong khi đang thi hành án tại Trại giam T10 đã dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam rồi trốn trại. Hơn một tháng sau ngày vượt ngục, tức ngày 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã bắt được Triệu Quân Sự khi đối tượng đang chơi game tại một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Triệu Quân Sự là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, y là thủ phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào chiều 22/8/2012. Nạn nhân bị Sự sát hại, cướp tài sản là nữ chủ quán cà phê Hương Sen (quận Long Biên, TP. Hà Nội).

Trước đó vào khoảng 16h ngày 4/6, lực lượng chức năng chốt chặn dưới chân đèo Hải Vân đã phát hiện Sự chạy xe máy mang BKS 76X6-2978 lên đèo nên truy đuổi. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2km thì vứt xe bên lề đường, leo lên triền đồi, trốn vào rừng.

Từ tối 4/6, hàng trăm người thuộc các lực lượng điều tra hình sự quân Quân khu 5, Công an TP Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP… ráo riết truy bắt, nhưng vẫn chưa tìm thấy phạm nhân đặc biệt nguy hiểm này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất